Thế giới

Không tạc dữ dội, Israel bắn tên lửa vào nhà lãnh đạo Hamas

29/07/2014, 10:43

Trong trận oanh tạc dữ dội trên không, một máy bay Israel đã bắn một quả tên lửa vào nhà của lãnh đạo phong trào Hamas - Ismail Haniyeh - ở Gaza và phá hủy ngôi nhà.

Đêm qua và sáng sớm nay (29/7), trong trận oanh tạc dữ dội trên không, một máy bay Israel đã bắn một quả tên lửa vào nhà của lãnh đạo phong trào Hamas - Ismail Haniyeh - ở Gaza. Vụ tấn công bằng tên lửa đã phá hủy ngôi nhà nhưng không có thương vong, con trai của Hanieh xác nhận.

Lãnh đạo cấp cao của Hamas - Ismail Haniyeh
Lãnh đạo cấp cao của Hamas - Ismail Haniyeh

Quân đội Israel đêm qua và rạng sáng nay đã tăng cường pháo kích vào Gaza. Cuộc tấn công khiến ít nhất 26 người thiệt mạng và 241 người bị thương, nâng tổng số người thiệt mạng lên 44 người, hãng tin Ma"an cho biết.

Thủ tưởng Israel Benjamin Netanyahu trong một chương trình truyền hình quốc gia tuyên bố, người dân cần chuẩn bị cho một "chiến dịch kéo dài" cho đến khi "nhiệm vụ được thực hiện". Ông Netanyahu nói, quân đội Israel sẽ không rời khỏi Gaza cho đến khi họ phá hủy hoàn toàn được mạng lưới đường hầm của Hamas.

Trước trận pháo kích, Israel đã thông báo tới ít nhất 400.000 người Palestine ở miền bắc Gaza và yêu cầu sơ tán, tìm nơi trú ẩn. 

Nhà báo Harry đang có mặt ở Gaza nói với RT rằng ông và các đồng nghiệp cũng nhận được cuộc gọi điện thoại từ quân đội Israel cảnh báo họ tìm nơi trú ẩn. Cảnh báo của Israel nói rằng "đêm nay sẽ là một đêm rất nguy hiểm" và "không an toàn" khi các nhà báo ở lại khu vực "Tây Thành phố Gaza".

Nhiều nhà báo đã rời khỏi khu vực này, nhà báo Harry cho biết. Cũng theo đánh giá của ông, có thể sẽ "không có cơ hội của một lệnh ngừng bắn" trong ngắn hạn, vì cả hai bên vẫn tiếp tục giao đấu.

Tổng cộng đã có 1.088 người Palestine - trong đó có 251 trẻ em - đã thiệt mạng và 6.470 người khác bị thương trong chiến dịch quân sự của Israel trong 21 ngày qua, phát ngôn viên của Bộ Y tế tại Gaza cho biết.

Trước đó, theo Reuters, sau cuộc họp khẩn cấp diễn ra lúc rạng sáng 28/7, 15 thành viên Hội đồng Bảo an LHQ đã ra tuyên bố kêu gọi ngừng bắn “vô điều kiện và ngay lập tức” vì mục đích nhân đạo. LHQ cũng bày tỏ “quan ngại sâu sắc trước tình hình ngày một xấu đi do cuộc khủng hoảng ở Gaza và sự tổn thất về nhân mạng”.

Cao Sơn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.