Hồ sơ tài liệu

Không tặc Lybia đầu hàng, thả hết 118 người

23/12/2016, 22:26
image

Thủ tướng Malta Joseph Muscat thông báo 118 người trên máy bay đã được an toàn và không tặc bị bắt giữ.

o

Tên không tặc giơ lá cờ từ thời nhà lãnh đạo Lybia Muammar Gaddafi (bị lật đổ và thiệt mạng năm 2011) để đầu hàng, sau khi thả 118 con tin

21h45 (theo giờ VN), Thủ tướng Malta Joseph Muscat thông báo 118 người trên máy bay đã được an toàn và hai tên không tặc đã bị bắt giữ

Ông Muscat cho biết, sau các đợt thả con tin và dưới sự thuyết phục của lực lượng an ninh qua điện thoại, hai tên không tặc đã chấp nhận đầu hàng. Hình ảnh từ video cho thấy, một tên không tặc giơ lá cờ từ thời nhà lãnh đạo Lybia Muammar Gaddafi (bị lật đổ và thiệt mạng năm 2011).

Đại tá Hamed al-Khayali - người đứng đầu nhóm giải cứu nói với BBC rằng hai tên không tặc yêu cầu được tị nạn chính trị tại Malta. 

Xem thêm video Không tặc máy bay Lybia thả con tin

Trước đó, chuyến bay Airbus A320 của hãng hàng không quốc gia Libya chở 111 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đang trên hành trình nội địa từ Sebha ở Tây Nam Libya đến thủ đô Tripoli đã bị không tặc khống chế phải hạ cánh tại sây bay quốc tế Malta vào lúc 11h32 giờ địa phương (17h32 giờ Việt Nam). Trong số các hành khách có 82 hành khách nam, 28 hành khách nữ và 1 trẻ nhỏ, cùng 7 thành viên phi hành đoàn.

Một trong hai tên không tặc tuyên bố  ủng hộ Gaddafi, sẵn sàng để tất cả 111 hành khách rời khỏi máy bay, song 7 thành viên phi hành đoàn phải ở lại, nếu những yêu cầu của y được đáp ứng. Sau khi nhà lãnh đạo Libya Muammar Kaddafi bị lật đổ và giết chết trong cuộc nổi dậy ở nước này năm 2011. Libya đã rơi vào vòng xoáy bất ổn liên miên kể từ đó đến nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.