Thế giới giao thông

Không tặc máy bay Ai Cập bị bắt, con tin an toàn

29/03/2016, 20:17

19h30 tối 29/3, tên không tặc khống chế máy bay Ai Cập đã bị bắt, tất cả hành khách đều an toàn.

khong-tac-may-bay-ai-cap-hinh-anh-3
Hình ảnh được cho là nghi phạm không tặc vừa bị bắt giữ

Chiều 29/3, thế giới bàng hoàng trước thông tin chuyến bay của hãng hàng không Egypt Air chở hàng chục người bị không tặc khống chế. 

Trong bối cảnh khủng bố hoành hành, vụ việc thế giới lo sợ khả năng sẽ tiếp diễn một vụ khủng bố đẫm máu. Tuy nhiên, tất cả sự việc chỉ là hành động của một người đàn ông trong lúc tâm lý bất ổn, muốn được gặp vợ cũ đang sinh sống tại Cộng hòa Síp.

Đến 19h30 hôm nay (theo giờ Việt Nam), Người phát ngôn Chính phủ Cộng hòa Síp Nicos Christodoulides xác nhận kẻ bắt cóc chiếc máy bay Airbus A320 mang số hiệu MS181 sáng cùng ngày đã bị bắt. Hình ảnh trên đài truyền hình cho thấy tên này đi ra khỏi chiếc máy bay với hai tay giơ cao và sau đó bị bắt giữ.

Cùng lúc, Văn phòng Thủ tướng Ai Cập cũng ra thông báo khẳng định toàn bộ các con tin trên chiếc máy bay bị không tặc đã được an toàn. 

Trước đó, chiếc máy bay Airbus 320 mang số hiệu MS181 của hãng hàng không quốc gia Ai Cập bị bắt cóc đầu giờ chiều nay khi đang thực hiện chặng bay nội địa từ thủ đô Cairo đến thành phố cảng Alexandria. Trên máy bay có 62 người gồm 55 hành khách và phi hành đoàn 7 người. Nghi phạm bắt giữ máy bay đã yêu cầu máy bay hạ cánh xuống sân bay Larcana của Síp.

Ban đầu, kẻ không tặc được xác định là Ibrahim Abdel Tawwab Samaha, người Ai Cập; nhưng sau đó, Bộ Ngoại giao Ai Cập xác định danh tính kẻ không tặc là Seif Eldin Mustafa. Còn ông Ibrahim - người bị nhận nhầm là không tặc kêu oan: "Tôi không biết chuyện gì xảy ra. Máy bay bay lên cao và bất ngờ bay tới Cộng hòa Síp. Ban đầu, phi hành đoàn cho biết, máy bay gặp vấn đề. Sau đó chúng tôi mới té ngửa là máy bay bị không tặc khống chế”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.