Hồ sơ tài liệu

Không tặc máy bay Lybia: 109 hành khách được thả

23/12/2016, 21:19
image

Thủ tướng Malta Joseph Muscat cho biết 109 hành khách đầu tiên đã được không tặc thả...

những

Những hành khách được không tặc thả rời máy bay

Thủ tướng Malta Joseph Muscat thông báo 109 hành khách trên chiếc máy bay Airbus A320 thuộc hãng hàng không Afriqiyah Airways của Libya bị không tặc khống chế đã được thả. Không tặc đã thả con tin theo 3 đợt. Đợt đầu chủ yếu là người già và trẻ em, phụ nữ. 

2 kẻ không tặc có lựu đạn và đe dọa cho nổ máy bay. Ngoài ra bọn không tặc yêu cầu trả tự do cho con trai nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi (nhà cựu độc tài bị lật đổ và thiệt mạng năm 2011). Ông Muscat cũng cho biết thêm, hiện các lực lượng an ninh đang đàm phán với bọn không tặc qua điện thoại.

Cách đây hơn 4 tiếng, thông tin máy bay Airbus A320 của hãng hàng không quốc gia Libya chở 111 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đang trên hành trình nội địa từ Sebha ở Tây Nam Libya đến thủ đô Tripoli đã bị không tặc khống chế đã trở thành tâm điểm của truyền thông thế giới. Máy bay đã bị không tặc ép hạ cánh tại sân bay quốc tế Malta vào lúc 11h32 giờ địa phương (17h32 giờ Việt Nam). Malta là đảo quốc nằm ở Địa Trung Hải, cách bờ biển Libya khoảng 500km về phía bắc. Trong số các con tin bị bắt giữ, ngoài phi hành đoàn, có 82 hành khách nam, 28 hành khách nữ và 1 trẻ nhỏ. 

Một trong hai tên không tặc tuyên bố ủng hộ Kaddafi, sẵn sàng để tất cả 111 hành khách rời khỏi máy bay, song 7 thành viên phi hành đoàn phải ở lại, nếu những yêu cầu của y được đáp ứng.

Xem video máy bay của hãng hàng không quốc gia Libya bị không tặc bắt hạ cánh tại Malta

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.