Thời sự Quốc tế

Không thành lập Đảng thứ 3, ông Trump có một mục tiêu chính trị khác

25/01/2021, 11:32

Cựu vấn cấp cao của ông Trump chia sẻ về kế hoạch thành lập đảng thứ 3 của cựu Tổng thống Mỹ, tỷ phú Donald Trump.

img

Ông Donald Trump tham gia một hoạt động mít-tinh với người ủng hộ tại sân bay quốc tế Orlando Sanford tháng 10 năm ngoái

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bỏ kế hoạch thành lập đảng chính trị thứ 3. Thay vào đó, ông sẽ tập trung năng lượng vào hỗ trợ các Nghị sĩ Đảng Cộng hòa để chiếm thế đa số trong Hạ viện và Thượng viện trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ 2022, hãng tin Fox News dẫn lời cố vấn cấp cao trong chiến dịch tranh cử của ông Trump năm 2020 Jason Miller cho biết ngày 25/1.

Theo ông Jason Miller, ông Trump đã nói rõ mục đích của ông đó là giành lại Hạ viện và Thượng viện cho Đảng Cộng hòa trong năm 2022”. “Ngoài ra, chưa có kế hoạch khác. Nhưng tất cả cũng đều vì các Thượng Nghị sĩ Đảng Cộng hòa nếu có bất cứ vấn đề nghiêm trọng nào phát sinh”, theo ông Miller.

Chia sẻ này hoàn toàn trái ngược với một số đồn đoán từ nhiều tờ báo Mỹ trong đó có Wall Street Journal về kế hoạch thành lập Đảng thứ 3. Cụ thể, tờ Wall Street Journal cho biết, cựu Tổng thống Trump đã bàn với các trợ lý và một số người thân tín về việc thành lập đảng chính trị thứ 3 mang tên đảng Ái Quốc. Thông tin này chưa được kiểm chứng hay xác nhận từ phía ông Trump. Nếu là sự thật, việc thành lập đảng thứ 3 có thể dẫn tới phá vỡ đảng Cộng hòa vốn đã rạn nứt.

Sở dĩ có những lùm xùm như vậy là bởi ông Trump nhiều lần úp mở về kế hoạch sẽ quay trở lại ngay tại thời điểm ông rời Nhà Trắng, với tâm thế không thỏa mãn, không chấp nhận kết quả bầu cử.

Trong bài phát biểu cuối cùng trước khi mãn nhiệm Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố sẽ tiếp tục phong trào mà ông đã khởi xướng. Đồng thời, khi chia sẻ với báo chí lần đầu tiên sau khi rời Nhà Trắng, ông Trump cũng nói mở rằng: “Chúng tôi sẽ quay trở lại”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.