Xã hội

"Không thể chậm trễ hơn nữa với dự án Làng đại học Đà Nẵng"

18/03/2022, 22:16

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT vừa làm việc với lãnh đạo TP.Đà Nẵng về dự án Làng đại học Đà Nẵng và khẳng định, không thể chậm trễ dự án hơn nữa...

Chiều 18/3, Bộ GD&ĐT làm việc với UBND TP.Đà Nẵng về định hướng phát triển GD&ĐT của địa phương và dự án Làng đại học Đà Nẵng.

img

Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT kiểm tra thực tế dự án Làng đại học Đà Nẵng

Theo báo cáo của UBND TP.Đà Nẵng, tổng diện tích GPMB của dự án Làng đại học Đà Nẵng 110 ha. Trong đó, mặt bằng "sạch" và bàn giao cho ĐH Đà Nẵng từ năm 2017 là 38,6 ha. Diện tích còn lại là 71,4 ha, đã giải phóng được khoảng 40 ha.

Theo ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, thành phố gần như đầu tư tuyệt đối cho dự án này. Ông Chinh đề nghị ĐH Đà Nẵng cần khẩn trương thi công trên phần đất đã GPMB đã bàn giao, nếu không sẽ bị tái lấn chiếm.

"Việc thi công chậm trễ sẽ tạo sự bức xúc cho người dân khi phải sớm thực hiện giải tỏa nhưng đất lại không được xây dựng”, ông Chinh nói.

img

Đà Nẵng đang đẩy nhanh tiến độ GPMB cho dự án Làng đại học Đà Nẵng

Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng, chỉ trong 2 năm, thành phố đã giải quyết một khối lượng lớn công việc liên quan đến dự án bằng thời gian của 20 năm qua. Thành phố đã thống nhất dùng kinh phí của địa phương để xây dựng khu tái định cư và thu lại nguồn kinh phí trên từ việc thu tiền sử dụng đất của các hộ dân nhận đất tái định cư.

"Đây là việc làm chưa từng có, nhờ vậy đã giải quyết được câu chuyện “con gà - quả trứng” để đẩy nhanh tiến độ GPMB”, ông Quảng cho biết.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết, không thể chậm trễ hơn nữa với dự án Làng đại học Đà Nẵng.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, Đà Nẵng cũng phải tính đến hạ tầng làm sao đáp ứng được những dịch vụ có liên quan cho hàng ngàn sinh viên khi quy mô của ĐH Đà Nẵng được mở rộng.

Dự án Làng đại học Đà Nẵng được Chính phủ phê duyệt từ năm 1997 với quy mô 300ha, tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 8.600 tỷ đồng thuộc địa bàn phường Điện Ngọc (TX.Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) và phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng).

Sau 25 năm quy hoạch, dự án vẫn chưa được triển khai làm ảnh hưởng đến đời sống người dân trong khu vực quy hoạch dự án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.