Tâm sự

Không thể chấp nhận được!

25/02/2015, 18:10

Lòng thấp thỏm không yên, tôi cầu mong cho cháu bé sự bình an trong năm mới!

tai nan.
Một người mẹ chở theo con nhỏ bị nạn trên đường. Ảnh minh họa

Chiều 24/2, buổi chiều ngày đi làm đầu tiên của năm mới, trên đường từ Cầu Giấy về khu vực Linh Đàm, vừa đi qua bến xe Mỹ Đình, tôi phát hiện có một bà mẹ chở con nhỏ ngủ trên xe máy, ngay sau lưng mẹ hết sức nguy hiểm.

Sau khi chờ hết đèn đỏ, tôi đã tăng ga đuổi theo người phụ nữ để nhắc nhở chị. Người phụ nữ đi xe tay ga, tuổi độ trên 40, xăm mắt, xăm môi. Đặc biệt, chị này chỉ đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn an toàn, một tay lái xe, một tay cầm điện thoại (hình như đang nhắn tin).

Cháu bé ngồi sau xe máy của mẹ chỉ chừng 4-5 tuổi, gầy gò, đầu không mũ bảo hiểm, chân đất, quần áo phong phanh. Tay phải cháu bé vẫn còn được băng nguyên đầu kim truyền (chắc cháu vừa được đưa từ bệnh viện ra). Hai tay cháu buông thõng, mắt nhắm nghiền, xiêu vẹo dựa vào lưng mẹ.

Tôi giữ ga cho xe song song với người phụ nữ và nhắc: "Chị ơi, con chị đang ngủ gật đấy". Chị này quay ra nhìn tôi cười cười, gật gật trong khi vẫn lái xe một tay, một tay cầm điện thoại rồi đầu lại gọi: "Này con". Tuy nhiên, cháu bé vẫn không tỉnh lại.

Tôi nhìn cháu mà thương cảm, đau lòng. Tôi lại nhìn người phụ nữ mà phẫn nộ. Tại sao có người lại cẩu thả tới mức ra đường đầu mũ bảo hiểm chiếu lệ lại còn lái xe một tay, một tay cẩm điện thoại? Đáng giận hơn là chị này thực hiện những hành vi trên trong khi trên xe đang chở theo cả con nhỏ.

Thêm nữa, người mẹ này lại không hề có biện pháp bảo vệ an toàn nào cho con như đai cố định cho con đằng sau hay đội mũ bảo hiểm cho cháu... khi đi đường, nhất là trên đoạn đường xe khách, xe tải ra vào phức tạp như đoạn Vành đai III gần khu vực bến xe Mỹ Đình.

Tôi thật không thể chấp nhận được!

Mỗi lần cho con nhỏ ra khỏi nhà, tôi đều phải gọi taxi vì sợ đường đông, xe cộ đi lại phức tạp, phần vì đường quá bụi bặm, ô nhiễm. Tôi chỉ dám chở cháu bằng xe máy trên những đoạn đường gần, xe cộ không quá đông, không quá phức tạp và đường không quá bụi. Khi chở con bằng xe máy, tôi đều đeo cho cháu mũ, khẩu trang, kính cẩn thận rồi dùng dây đai cố định con sau lưng cho an toàn.

Nghĩ đến trường hợp của người mẹ này tôi không khỏi suy nghĩ cùng phẫn nộ. Nếu như cháu ngã xuống đường thì chắc chắn sẽ bị tai nạn vì thời điểm tan tầm buổi chiều đường rất đông. Không lẽ sự an toàn và tính mạng bản thân và con cái lại nhẹ thế ư?

Cả buổi tối hôm qua và ngày hôm nay, tôi thi thoảng lại vào các mục xã hội hay giao thông của các báo để xem có vụ tai nạn nào liên quan tới cháu nhỏ hay xe máy trên đoạn đường gần khu vực bến xe Mỹ Đình chiều tối ngày 24/2 hay không.

Đã có biết bao vụ tai nạn thương tâm chỉ vì những chi tiết tưởng như nhỏ nhặt sao người mẹ kia không lo lắng? Lòng thấp thỏm không yên, tôi cầu mong cho cháu bé sự bình an trong năm mới!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.