Bóng đá

Không thể "đặt cửa" Văn Lâm, HLV Park Hang-seo "tất tay" với lão tướng này?

30/05/2021, 06:30
image

Không có Đặng Văn Lâm, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ đặt niềm tin vào thủ thành 36 tuổi Bùi Tấn Trường.

img

Mất Văn Lâm, HLV Park Hang-seo sẽ trao suất bắt chính cho Tấn Trường?

Như thông tin Báo Giao thông đăng tải, thủ thành Đặng Văn Lâm không thể thi đấu cho tuyển Việt Nam tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 trên đất UAE vào tháng 6 tới đây.

Anh được xác định là F1 khi có một đồng đội tại Cerezo Osaka dương tính với Covid-19 nên VFF và HLV Park Hang-seo quyết định để anh ở lại Nhật Bản.

Đây là một diễn biến bất ngờ nhưng HLV Park Hang-seo không hề bị động trong sự việc này. Bản thân ông đã tính tới phương án mất Văn Lâm nên nhanh chóng bổ sung Nguyễn Văn Hoàng trước giờ sang UAE.

Bài toán ở đây là không có Văn Lâm, ông Park sẽ đặt niềm tin vào ai khi có 3 cái tên trong khung gỗ gồm: Tấn Trường, Văn Toản, Văn Hoàng?

Trong số này, Bùi Tấn Trường nổi lên như ứng viên hàng đầu cho suất bắt chính, nhất là trước đó anh từng có những màn trình diễn thuyết phục ở đợt tập trung hồi tháng 12/2020.

So với Văn Hoàng và Văn Toản, Tấn Trường nhỉnh hơn về thể hình, sải tay và phản xạ. Đặc biệt, khả năng chơi chân của cầu thủ quê Đồng Tháp cũng rất ổn, điều ông Park luôn cần ở một thủ môn.

Bên cạnh đó, thủ thành 36 tuổi còn lợi thế so với hai đàn em về bề dày kinh nghiệm từ cấp đội tuyển cho đến CLB.

img

Tấn Trường có nhiều lợi thế hơn Văn Toản và Văn Hoàng

Trong 2 cái tên còn lại, Văn Toản là người có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế hơn khi từng cùng U23 Việt Nam vô địch SEA Games 30.

Dù vậy, tại đấu trường V-League, không phải lúc nào Văn Toản cũng duy trì được sự ổn định.

Về phần Văn Hoàng, ngoài thể hình tốt, anh được đánh giá cao ở sự điềm tĩnh, ổn định. Nhưng chiếc áo đội tuyển quốc gia dường như quá rộng với anh.

Điểm yếu lớn nhất của thủ thành xứ Nghệ chính là kinh nghiệm thi đấu quốc tế quá ít ỏi. Trong những lần lên tuyển trước đây, anh gần như đóng vai trò dự bị.

Sức ép khủng khiếp từ những trận cầu mang tính quyết định tại vòng loại World Cup có thể khiến ngay cả các ngôi sao dày dặn trận mạc cũng mắc sai sót. Chính vì thế, cơ hội dành cho Văn Hoàng là không cao.

Nhìn chung, khi có Văn Lâm, vị trí trong khung gỗ là điều ông Park không cần phải suy tính quá nhiều. Nhưng tình thế hiện tại buộc ông phải đưa ra lựa chọn mới.

Hi vọng rằng, cái tên được ông Park "chọn mặt gửi vàng" sẽ khỏa lấp phần nào khoảng trống Lâm "tây" để lại.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.