Bóng đá

Không thi đấu, Văn Lâm vẫn rộng cửa bắt chính ở tuyển Việt Nam?

27/06/2020, 06:51

Thủ thành Đặng Văn Lâm vẫn là cái tên sáng giá nhất cho vị trí gác đền của đội tuyển Việt Nam ở các trận còn lại tại vòng loại World Cup 2022.

img
Thủ môn Đặng Văn Lâm

Đặng Văn Lâm là thủ môn số 1 tuyển Việt Nam đồng thời đóng góp rất lớn vào thành công chung của đội nhà suốt 2 năm qua.

Tuy nhiên, vị trí bắt chính của thủ thành này ở các trận đấu sắp tới tại vòng loại World Cup 2022 đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Đặc biệt, khi Văn Lâm chỉ có thể tập chay tại CLB Muangthong Utd suốt gần 3 tháng qua. Ngoài ra cũng phải kể đến sự vươn lên của các thủ môn đang chơi tại V-League.

Có thể kể đến trường hợp thủ thành Nguyễn Văn Hoàng, người từng có chuỗi 5 trận giữ sạch lưới liên tiếp cùng CLB SLNA.

Dẫu vậy, vẫn có không ít lý do để tin Đặng Văn Lâm vẫn giữ được suất bắt chính khi các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 trở lại vào tháng 10 tới đây.

Đầu tiên, phải thừa nhận người gác đền sinh năm 1993 là một thủ môn giỏi, có đẳng cấp lẫn kinh nghiệm.

Thành tích chỉ thủng lưới 1 bàn sau 5 trận đã thi đấu ở vòng loại đủ nói lên sự xuất sắc của thủ môn Việt kiều này.

Một vấn đề nữa cũng phải nhắc đến chính là thói quen sử dụng cầu thủ của HLV Park Hang-seo. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đa phần chỉ dùng những người quen đồng thời, ông ít khi sử dụng sử dụng các tân binh nếu chưa thực sự hòa hợp với cách chơi đội nhà.

Có thể dẫn ra trường hợp của cầu thủ Nguyễn Trọng Hoàng, khi hậu vệ người Nghệ An từng không thi đấu trận nào trong giai đoạn đầu V-League 2019 nhưng anh vẫn được HLV Park Hang-seo gọi lên tập trung đội tuyển hồi tháng 5/2019.

Do đó, thật khó để vị chiến lược gia sinh năm 1957 đặt niềm tin vào thủ thành ít kinh nghiệm (Văn Hoàng) hay các thủ môn từng mắc sai lầm trong quá khứ như trường hợp của Tiến Dũng hay Nguyên Mạnh...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.