Đời sống

Không tìm thấy đàn trâu hoang tấn công người, phá rừng trồng ở Quảng Trị

11/09/2020, 13:52

Chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra nhưng không phát hiện thấy đàn trâu hung hãn nhiều lần xuất hiện phá hoại cây trồng và tấn công người

img
Đàn trâu hoang phá hoại cây trồng và tấn công người dân

Ngày 11/9, UBND phường 3, TP. Đông Hà (Quảng Trị) cho biết, đã có báo cáo về việc xử lý đàn trâu hoang phá rừng trồng và tấn công người gửi UBND TP Đông Hà.

Cụ thể, sau khi nhận được văn bản chỉ đạo UBND TP. Đông Hà và báo cáo của Công ty TNHH MTV Lâm trường Đường 9 (Công ty Đường 9), UBND phường 3 đã ban hành nhiều thông báo về việc phối hợp xử lý đàn trâu hoang phá rừng trồng tại Khe Lấp (phường 3). Trong đó, có việc yêu cầu nhân dân ở Khe Lấp quản lý đàn trâu của mình, không để phá hoại rừng trồng và tấn công lực lượng quản lý, bảo vệ cũng như người dân khi vào rừng.

UBND phường này đã bố trí công chức phường phối hợp với cán bộ kiểm lâm địa bàn, Công ty Đường 9 kiểm tra, nắm tình hình. Tuy nhiên, qua kiểm tra không phát hiện đàn trâu hoang như phản ánh của Công ty Đường 9.

Lãnh đạo UBND phường 3 cho hay, trong quá trình kiểm tra, tại địa điểm Công ty Đường 9 báo cáo đàn trâu thường xuất hiện thì ghi nhận có vết chân trâu, nhưng khi đi tìm thì không thấy đàn trâu. Cũng theo vị lãnh đạo này, địa điểm trên giáp ranh giữa vùng Khe Lấp và xã Cam Hiếu (huyện Cam Lộ), xã Triệu Ái (huyện Triệu Phong) nên đàn trâu có thể di chuyển sang các khu vực khác.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, tại tiểu khu 778D thuộc khu phố Khe Lấp cũ do Công ty Đường 9 quản lý, xuất hiện đàn trâu hoang khoảng 20 con, thường xuyên ăn phá, dẫm đạp rừng mới trồng và tấn công, rượt đuổi lực lượng bảo vệ rừng, công nhân khai thác nhựa, gây hoang mang cho người dân trên địa bàn.

Từ đầu năm đến nay, đàn trâu đã ăn phá, dẫm đạp 17 ha rừng mới trồng của Công ty Đường 9, gây thiệt hại khoảng 204 triệu đồng; nhiều cán bộ, công nhân cũng bị đàn trâu hoang tấn công. Phía công ty đã bố trí lực lượng tuần tra, xua đuổi cả ngày lẫn đêm nhưng do đàn trâu quen địa bàn, lẩn trốn trong các khe suối rậm rạp và quá hung dữ nên không thể xua đuổi được.

Qua tìm hiểu được biết, đàn trâu này là của người dân khu phố Khe Lấp và xã Cam Hiếu được thả rông lâu ngày nên thành trâu hoang. Phía công ty đã nhiều lần phát đi thông báo nhưng đến nay vẫn không có ai nhận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.