Hồ sơ tài liệu

Không tin Thủ tướng, ba đảng Hàn Quốc thành lập cơ quan tư vấn?

12/12/2016, 20:05
image

Nghị sĩ lãnh đạo đảng cầm quyền và hai đảng đối lập thành lập cơ quan tư vấn ba bên

Nghị sĩ đảng Nhân dân Park Jie-won, Nghị sĩ đảng c

Nghị sĩ đảng Nhân dân Park Jie-won, Nghị sĩ đảng cầm quyền Saenuri - ông Chung Jin-suk và Nghị sĩ đảng Dân chủ (DPK) Woo Sang-ho thành lập cơ quan tư vấn các vấn đề quốc gia 

Ngày 12/12, Nghị sĩ đảng cầm quyền Saenuri - ông Chung Jin-suk, Nghị sĩ đảng Dân chủ (DPK) Woo Sang-ho, Nghị sĩ đảng Nhân dân Park Jie-won thống nhất thành lập cơ quan tư vấn ba bên bao gồm cả chính phủ Hàn Quốc để quản lý các vấn đề quốc gia sau khi Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị tạm đình chỉ

“Để hạn chế lỗ hổng trong vấn đề quốc gia, các đảng quyết định thành lập một cơ quan tham vấn chính trị giữa chính phủ và các đảng đối lập” - người phát ngôn đảng đối lập DPK Youn Kwan-suk  cho biết.

Động thái này thể hiện sự thiếu tin tưởng của các đảng đối lập đối với chính quyền do Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn đang nắm quyền; đồng thời thể hiện tham vọng thiết lập lộ trình sau khi kiến nghị bỏ phiếu luận tội Tổng thống Park được thông qua cho đến khi chính phủ mới được bầu chọn. Các lãnh đạo chủ chốt của 3 đảng cũng kêu gọi thành lập một ủy ban đặc biệt của Quốc hội để bàn về khả năng đánh giá hiến pháp nhằm thay đổi thời gian nhiệm kỳ tổng thống (trong 5 năm) như hiện nay. “Chúng tôi sẽ thành lập một ủy ban đặc biệt để bàn về việc đánh giá Hiến pháp và đảng Saenuri sẽ đứng đầu ủy ban. Kế hoạch hoạt động của ủy ban sẽ được chốt trong phiên họp toàn thể ngày 29/12” - ông Youn Kwan-suk nói thêm.

Cùng ngày, Chủ tịch Thượng viện Quốc hội Hàn Quốc Chung Sye-kyun hy vọng cơ quan tham vấn vừa được thành lập sẽ đóng vai trò thiết yếu để giải quyết vấn đề quốc gia.

Xem thêm video

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.