Thị trường

Không tin vào chất lượng khẩu trang, mũ chống giọt bắn "cháy hàng"

14/03/2020, 06:15

Sau khẩu trang, sản phẩm mũ chống giọt bắn được nhiều người tìm mua khiến mặt hàng này đang “cháy hàng”.

img
Sau khẩu trang, sản phẩm mũ chống giọt bắn được nhiều người tìm mua khiến mặt hàng này đang “cháy hàng”.

Theo khảo sát của PV Báo Giao thông, lo ngại chất lượng khẩu trang, nhiều người đã quay sang lựa chọn mũ chống giọt bắn để “phòng thủ” virus Covid-19 khiến mặt hàng này được mua bán rầm rộ trên thị trường. Có giá bán dao động từ 99.000-399.000 đồng/chiếc song các shop online luôn trong tình trạng cháy hàng sản phẩm này.

Chị Ngọc Anh, chủ một cửa hàng trên phố Chùa Láng, Hà Nội cho biết: “Cũng giống như những loại mũ đội thông thường, tuy nhiên loại mũ này được thiết kế vành cứng hơn và có tấm nhựa mỏng che phía trước với tác dụng chống giọt bắn. Nhà sản xuất lý giải, tấm nhựa sẽ giảm thiểu tối đa virus khi tiếp xúc gần với người đối diện”.

Theo chị Ngọc Anh, phần lớn những người đến đây đều mua cho trẻ nhỏ còn người lớn thì vẫn e dè vì ngại sử dụng. Số khác mua dự phòng để sử dụng khi dịch bệnh xảy ra diễn biến xấu nhất. Lượng người mua trên mạng cũng tăng nhanh khiến cho shop online luôn cháy hàng, vì đa số họ cho rằng đã nhìn thấy các Bác sỹ ở nước ngoài và Việt Nam đều sử dụng màng chắn trong lúc khám bệnh thời dịch.

"Giá bán cũng phụ thuộc vào chất lượng và kiểu mẫu, dao động từ 99.000-150.000 đối với hàng mũ trẻ em, 180.000-399.000 đồng/kg đối với mũ người lớn...Mỗi ngày cả bán trực tiếp và online shop tiêu thụ được 300 chiếc, đây cũng chưa là gì so với những shop online khác với số lượng bán sỉ hàng nghìn cái", chị Ngọc Anh chia sẻ.

img
Nhiều người tin tưởng loại mũ này khi nhìn thấy các Bác sỹ đeo mũ bảo hộ có màng chắn khi khám bệnh.

Tài khoản facebook Vũ Mai H rao bán loại mũ này với tác dụng chống Covid-19 tuyệt đối. Người này phân tích: Virus lây qua giọt bắn chứ nó không tự chui và bay vào mũi mắt mồm được nên đội cái này là đảm bảo 99%. Theo ghi nhận, mỗi ngày shop online này bán được hàng trăm chiếc mũ kiểu này với giá 180.000 đồng/mũ...

Chọn mua 4 chiếc mũ chống giọt bắn cho gia đình với giá 199.000 đồng/chiếc, chị Hậu (Mỹ Đình, Hà Nội) cho rằng: "Đây cũng là một giải pháp hay bởi đội mũ này rất thoải mái, khi cần thiết có thể bỏ kính làm mũ thời trang thông thường. Hơn nữa, khẩu trang trên thị trường không biết cái nào thật, cái nào giả nên mua mũ này đội bên ngoài còn yên tâm hơn".

"Dù không biết có tác dụng thực sự trong việc ngăn được giọt bắn hay không nhưng nhìn thấy thiết kế che hết phần mặt, miệng, xuống dưới phần cổ rất hợp lý. Hơn nữa, người bán hàng hướng dẫn sau khi tiếp xúc đối mặt với ai đó thì dùng cồn lâu sạch để loại bỏ vì khuẩn trên bề mặt và sử dụng tiếp nên tôi rất yên tâm thay vì lớp khẩu trang mỏng manh không có tiêu chuẩn chính xác", chị Hồ Hạnh, một khách hàng cho biết.

Tương tự, anh Tuấn Anh (Long Biên, Hà Nội) cho rằng, không mua được khẩu trang y tế đạt chuẩn thì ít nhất mũ chống giọt bắn cũng là một giải pháp tình thế cho trẻ em bố mẹ yên tâm hơn khi đưa các con ra ngoài...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.