Xã hội

Không tố cáo đốt pháo cũng phạm luật?

13/03/2020, 06:41

Dự thảo đề nghị xây dựng Nghị định về quản lý, sử dụng pháo có quy định nghiêm cấm hành vi che giấu, không tố giác đốt pháo trái phép.

img
Công an huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự 2 đối tượng trong vụ đốt pháo tại đám cưới ở Sóc Sơn, Hà Nội (Ảnh minh họa)

Bộ Công an vừa hoàn tất dự thảo đề nghị xây dựng Nghị định về quản lý, sử dụng pháo và đang xin ý kiến đóng góp của người dân, các cơ quan liên quan cho đến hết ngày 11/5.

Trong dự thảo có một điểm khiến người dân quan tâm đó là nghiêm cấm hành vi che giấu, không tố giác, giúp người khác chế tạo, sản xuất, mang, mua bán, tàng trữ… và sử dụng pháo trái phép.

Dưới bài viết thông tin về dự thảo Nghị định này trên Báo Giao thông, bạn đọc Hồng Linh (Hà Nội) gửi bình luận cho rằng: “Từ nay, nhà hàng xóm đốt pháo ta không đóng cửa trùm chăn ngủ được nữa, kẻo bị phạt vì không tố giác. Nhưng như thế cũng được, tôi đồng tình vì vấn nạn đốt pháo gây nguy cơ cháy nổ, sát thương lớn, cần cấm triệt để”.

Bạn đọc Quang Anh (Bắc Giang) viết: “Tôi ủng hộ đề xuất này của Bộ Công an. Sau sự việc một đám cưới đốt hàng trăm bánh pháo dài cả mét ở Sóc Sơn không ai đến can thiệp, không có bóng dáng chính quyền địa phương, chỉ khi hình ảnh được đăng tải trên mạng mới có người đi xử lý mới thấy sự vô cảm, vô trách nhiệm vẫn đầy rẫy trong xã hội. Mọi người nên có ý thức vì cộng đồng”.

Bạn đọc Tuấn Hùng (Hà Nội) lại cho rằng: “Giờ người tử tế sợ người vi phạm rất nhiều. Như ở chỗ tôi, karaoke rong hát suốt tối trước hàng bia, ồn ào nhức óc, trẻ con không học bài nổi nhưng không ai dám ra nhắc nhở. Vì những người này đi theo nhóm lại rất hùng hổ, ngang ngược. Nếu luật pháp quy định không tố giác hành vi vi phạm cũng phải chịu trách nhiệm thì có cớ để người dân báo cáo chính quyền mà không sợ bị trả thù”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.