Y tế

Không tổ chức cách ly lao động từ Trung Quốc trở về tại TX Quảng Trị

04/02/2020, 17:43

Ngành chức năng TX Quảng Trị vừa ra văn bản trấn an người dân trên địa bàn về thông tin sẽ tiếp nhận, cách ly lao động trở về từ Trung Quốc.

img
Ngành chức năng ra công văn cho học sinh các cấp nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Corona

Cụ thể, vào ngày 3/2, ông Văn Ngọc Lãm, Chủ tịch UBND Tx. Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị) đã ký văn bản gửi các cơ quan ban ngành, các phường xã về thông tin liên quan việc tiếp nhận, cách ly công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc để ngừa dịch virus Corona.

Theo đó, nội dung thông tin tỉnh Quảng Trị đang phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị để đón và cách ly hàng trăm người lao động Quảng Trị sắp trở về từ Trung Quốc tại một doanh trại cũ của quân đội ở huyện Cam Lộ và Trường Quân sự tỉnh ở TX Quảng Trị, gây hoang mang trong nhân dân trên địa bàn.

Liên quan đến những thông tin trên, UBND TX Quảng Trị đã trao đổi với Giám đốc Sở Y tế tỉnh và được khẳng định không đón tiếp và cách ly tại địa bàn TX Quảng Trị.

Ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho hay, ban đầu đơn vị tiếp nhận ý kiến từ Bộ tư lệnh Quân khu 4 rằng, dự kiến sẽ đón và cách ly 230 công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc. Địa điểm cách ly là Trường quân sự tỉnh (TX Quảng Trị) và một doanh trại quân đội ở huyện Cam Lộ. Tuy nhiên, sau khi Sở Y tế họp với lãnh đạo UBND tỉnh đã đi đến thống nhất là không chọn ở TX Quảng Trị mà chọn một nơi không ở gần khu dân cư.

Cũng theo vị lãnh đạo này, địa điểm cách ly có thể thay đổi. Sở Y tế sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan đưa ra kế hoạch cụ thể, chọn chỗ phù hợp với các tiêu chí về cách ly, giám sát, vận chuyển bệnh nhân khi có.

Được biết, hiện tại vẫn chưa có thời gian cụ thể việc đón các công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc, cũng như chưa rõ địa điểm cách ly những người này.

Liên quan đến dịch viêm đường hô hấp do chủng mới virus Corona gây ra, chiều ngày 3/2, UBND tỉnh Quảng Trị vừa có công văn hỏa tốc gửi Sở GD&ĐT, Sở Y tế và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh thông báo việc cho học sinh các cấp từ mầm non, tiểu học đến THCS, THPT, giáo dục thường xuyên được nghỉ học từ ngày 4 - 9/2. Đối với các trường trung cấp, cao đẳng, đại học tùy tình hình thực tế, hiệu trưởng nhà trường quyết định cho học sinh, sinh viên tạm nghỉ học.

Trong thời gian nghỉ học, Sở GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục phối hợp với ngành y tế để tổ chức vệ sinh, khử trùng lớp học, khuôn viên, trụ sở trường học.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.