Thế giới

Không trị được tham nhũng, đừng mơ tiêu diệt khủng bố

22/02/2017, 07:25
image

Tổ chức minh bạch quốc tế nhấn mạnh, tham nhũng là gốc rễ dẫn đến chủ nghĩa khủng bố.

Tổ chức minh bạch quốc tế nhấn mạnh, tham nhũng là

Tổ chức minh bạch quốc tế nhấn mạnh, tham nhũng là gốc rễ dẫn đến chủ nghĩa khủng bố.

Ngày 21/2, Tổ chức Minh bạch quốc tế ra báo cáo mang tên “The Big Spin” chỉ trích chính phủ phương Tây (bao gồm Anh, Mỹ) mải mê tiêu diệt khủng bố bằng quân sự mà bỏ quên vấn đề tham nhũng, gốc rễ dẫn đến chủ nghĩa khủng bố, đặc biệt tại khu vực Trung Đông.

Báo cáo được công bố trong bối cảnh các lực lượng Iraq đang tăng cường tấn công các thành trì của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Mosul (Iraq). Báo cáo kết luận: Sẽ không bao giờ đánh bại được IS nếu không giải quyết được vấn đề tham nhũng. “Cộng đồng quốc tế đang nỗ lực tiêu diệt tư tưởng cực đoan của những nhóm khủng bố như IS, tập trung tấn công những lời tuyên truyền tôn giáo của chúng nhưng hoàn toàn bỏ qua gốc rễ làm nảy sinh khủng bố”, Giám đốc Chương trình quốc phòng và an ninh của Tổ chức Minh bạch quốc tế (TI) Katherine Dixon nhận định.

Theo Tổ chức Minh bạch quốc tế, IS dùng vấn nạn tham nhũng để khơi gợi sự hằn thù của người dân; Đồng thời, chúng đưa ra những khoản phúc lợi xã hội béo bở để làm lóa mắt những người vốn bất mãn với xã hội, từ đó dễ dàng tuyển mộ họ làm chiến binh thánh chiến. Ngoài ra, báo cáo cũng kêu gọi Chính phủ Anh, Mỹ tăng cường kiểm soát ngân sách quân sự.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.