An ninh hình sự

Không xử lý hình sự thánh chửi Dương Minh Tuyền

04/01/2017, 19:47
image

Cơ quan công an cho biết, không có đủ căn cứ để xử lý hình sự thánh chửi Dương Minh Tuyền.

180759_anh_1_kucs

Chân dung thánh chửi Dương Minh Tuyền.

Liên quan đến vụ “thánh chửi” Dương Minh Tuyền bị bắt giữ, do không đủ căn cứ, cơ quan điều tra sẽ không xử lý hình sự Dương Minh Tuyền về hành vi sử dụng trái phép vũ khí quân dụng mà xem xét xử lý hành chính, tin tức trên báo Lao Động.

Cụ thể, vào ngày 4/1, thông tin tới báo chí, Đại tá Nguyễn Hồng Vị - Trưởng công an TP.Bắc Ninh - cho biết, cơ quan này sẽ không xử lý hình sự Dương Minh Tuyền (SN 1986, trú tại phường Kinh Bắc, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) về hành vi sử dụng vũ khí trái phép.

Theo Tuổi trẻ, cơ quan công an đã có kết quả trưng cầu giám định khẩu súng mà Tuyền sử dụng bắn lên trời tại ngã ba Nhà Chung (TP Bắc Ninh) vào tối 7/10/2016 là vũ khí thô sơ, không phải vũ khí quân dụng.

Thêm vào đó, quả lựu đạn mà Tuyền đeo trên người khi đi gây rối thì cũng chỉ có vỏ, nên không có căn cứ xử lý hình sự về hành vi sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

 “Cơ quan điều tra đang xem xét xử lý hành chính Dương Minh Tuyền về hành vi sử dụng trái phép vũ khí thô sơ”, ông Vị nói.

Xem thêm video: Thánh chửi Dương Minh Tuyền xin được khoan hồng tại đây

Đại tá Nguyễn Hồng Vị cũng cho biết thêm rằng, đối với 2 tội danh “gây rối trật tự công cộng” và “hủy hoại tài sản” mà cơ quan điều tra đã khởi tố đối với bị can trước đó, hiện cơ quan công an đang tích cực điều tra để chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân tỉnh truy tố và sớm đưa ra xét xử.

Trước đó, Báo Giao thông đưa tin, vào tối 7/10/2016, Tuyền đi hát cùng một số thanh niên ở một quán karaoke tại TP Bắc Ninh và xảy ra mâu thuẫn với một nữ phục vụ tên L. nên Tuyền lấy điện thoại của L. ném xuống đất.

Thấy vậy, người đàn ông tên Hùng (39 tuổi, trú P.Tiền An, TP Bắc Ninh, bạn Tuyền) quay sang cãi cọ, xô xát với Tuyền.

Tuyền rời khỏi hiện trường về nơi ở lấy một khẩu súng, mang theo túi xách bên trong có lựu đạn đi bộ ra phố Nhà Chung chửi bới và bắn 3 phát chỉ thiên.

Thấy vụ việc, nhiều người lao vào giằng súng và đưa Tuyền về nhà nhưng Tuyền vẫn tiếp tục cầm dao quay trở lại chửi Hùng.

Tuyền được cộng đồng mạng đặt cho biệt danh là “thánh chửi”, vì thời gian gần đây thường xuyên làm clip chửi nhau sau đó tung lên mạng xã hội. Có những thời điểm, clip của Tuyền có tới hàng triệu lượt xem.

Bên cạnh đó, thanh niên này cũng thường xuất hiện trong bộ dạng ngổ ngáo cùng cùng các loại vũ khí đao, kiếm…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.