Vận tải

Không xử phạt xe hết hạn đăng kiểm do giãn cách xã hội

13/08/2021, 19:10

Trong thời gian giãn cách xã hội, Sở GTVT TP.HCM đề nghị không xử phạt các xe kinh doanh vận tải hành khách đã hết thời hạn kiểm định.

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản gửi đề xuất về việc không xử phạt đối với chủ/người điều khiển phương tiện kinh doanh vận tải hành khách đã hết thời hạn kiểm định trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Theo Sở GTVT, thời gian qua, các đơn vị kinh doanh vận tải đã chấp hành nghiêm việc tạm ngừng hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn TP.HCM. Vì vậy mà một số phương tiện kinh doanh vận tải hành khách đã hết thời hạn kiểm định (hoặc sắp hết) trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

img

TP.HCM tạm dừng xử phạt xe đã hết thời hạn đăng kiểm do giãn cách xã hội.

Để tạo điều kiện cho chủ/người đưa phương tiện đến các đơn vị đăng kiểm, Sở GTVT đề nghị không xử lý trường hợp này trên đường đến các đơn vị đăng kiểm trên địa bàn TP.

Trước đó, Sở GTVT cũng đã có văn bản hướng dẫn thực hiện tiếp nhận và trả kết quả cấp đổi, cấp lại GPLX trong thời gian giãn cách xã hội bởi trên thực tế, có một số trường hợp GPLX đã hết hạn trong thời gian giãn cách xã hội mà chưa được cấp, đổi mới.

Do đó, để tạo điều kiện cho người tham gia giao thông, Sở đề nghị các lực lượng chức năng khi kiểm tra người tham gia giao thông có GPLX hết thời hạn sử dụng từ ngày 28/6 trở đi tạm thời không xử lý vi phạm hành chính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.