Xã hội

Khu cách ly Sơn Lôi, Vĩnh Phúc: Xe chỉ vào không được ra

13/02/2020, 19:39

Những người đi vào xã Sơn Lôi, Vĩnh Phúc đều phải đồng thuận việc có thể không được phép quay trở ra. Các xe đều được phun khử trùng kỹ lưỡng

img
Chốt kiểm dịch được đặt ở các cửa ngõ ra vào xã Sơn Lôi, Vĩnh Phúc, nơi có các ca mắc virus viêm phổi cấp Corona chủng mới. Sơn Lôi có khoảng trên 2.800 hộ dân với gần 11.000 nhân khẩu.
img
Các xe ô tô công vụ khi ra vào vùng cách ly đều đươc phun khử trùng cẩn thận. Chỉ có xe công vụ mới có thể ra vào xã.
img
Công tác phun khử trùng các phương tiện được tiến hành bất cứ lúc nào
img
Trên các tuyến đường cửa ngõ của xã đều có các pano áp phích tuyên truyền người dân cách phòng tránh dịch bệnh. Nhưng có thể thấy di chuyển trên đường tất cả đều đeo khẩu trang còn ngay trong xã thì nhiều người vẫn cho rằng không cần thiết. Sau ngày đầu khá sốc, giờ đây, mọi người trong làng đã chấp nhận và thích nghi với lệnh cách ly.
img
Một số người dân có nhu cầu đi vào Sơn Lôi đều được quán triệt và cam kết không trở ra trước 14 ngày trừ trường hợp được cho phép.
img
Dù là khu cách ly nhưng nhiều người vì lý do cá nhân hoặc là người trong làng đi làm xa giờ vẫn phải về và đi qua chốt kiểm dịch. Ai cũng biết xã mình có tới 5 ca nhiễm virus là nơi có nguy cơ lây nhiễm cao nhất cả nước.
img
Các rào chắn được thiết lập trên mọi nẻo đường ra vào làng
img
Nhiều người dân làng đeo khẩu trang vẫn đi lại ở khu vực hàng rào cách ly, họ nói phải sống chung với dịch thôi, không còn cách nào khác
img
Lực lượng cảnh sát cơ động, giao thông, kiểm dịch túc trực 24/24 giờ ở các chốt kiểm dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.