Du lịch

Khu dân cư đặc biệt nhất, nơi người dân sở hữu máy bay nhiều hơn ô tô

18/03/2021, 01:00

Đây là khu dân cư hiếm hoi mà việc sở hữu máy bay tư nhân quá dễ dàng và máy bay đậu đầy trên đường đi.

Có lẽ trong suy nghĩ của nhiều người, việc sở hữu một chiếc máy bay tư nhân là điều rất xa xỉ. Thế nhưng, tại khu dân cư Cameron Airpark Estates ở California, Mỹ, việc sở hữu máy bay còn phổ biến hơn cả ô tô. Hầu như mỗi gia đình tại đây đều có máy bay khiến nơi này được ví như một “công viên hàng không”.

img

Vậy “công viên hàng không” khác với các khu ngoại ô thông thường như thế nào? Điều đầu tiên mà bạn nhận thấy là hầu hết các ngôi nhà ở đây đều có máy bay đậu trước cửa, trên đường đi... chứ không phải ô tô.

Mỗi nhà đều dành riêng một góc để chứa máy bay cỡ nhỏ và những con đường đủ rộng để máy bay có thể lấy đà bay lên. Những con đường ở đây được thiết kế đặc biệt, bảng chỉ đường, hộp thư cũng được đặt ở vị trí thấp bất thường để tránh va chạm với máy bay.

img

Tất cả những gì bạn phải làm là vào máy bay, khởi động, điều khiển đến đường băng chung và cất cánh. Mọi việc diễn ra rất dễ dàng và thuận tiện.

img

Một cư dân ở Cameron Airpark Estates lại chia sẻ với Tạp chí Insider rằng, khoảng 50% cư dân ở đây đam mê xe hơi, họ thích có một ngôi nhà cực lớn để có thể đặt cả bộ sưu tập xe hơi của mình. Đôi khi, họ cũng cảm thấy bất tiện do tiếng ồn của máy bay gây ra.

img

Tuy vậy, việc tìm kiếm một ngôi nhà có sẵn ở Cameron Airpark Estates vô cùng khó khăn, một người dân ở đây nói rằng, bạn cần “đợi đến khi có ai đó chuyển đi”. Điều này có thể có liên quan đến việc đây là một trong những sân bay đẹp và lạ kỳ nhất thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.