Điều tra

Khu dân cư Hiệp Bình Chánh, TP.HCM bị rao bán: Bắt giam GĐ Công ty Đại Hải

29/07/2021, 13:06

Ông Ngô Xuân Trường, giám đốc Công ty Đại Hải, chủ đầu tư dự án khu dân cư Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức vừa bị Công an TP.HCM bắt giam.

Ngày 29/7, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đã ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam với ông Ngô Xuân Trường - Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Đại Hải về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

img

Nhiều lô đất tại KDC Hiệp Bình Chánh bị Công ty Đại Hải rao bán cho nhiều người. Ảnh NN

Theo điều tra, năm 2021, khu dân cư Hiệp Bình Chánh (tên cũ là khu dân cư Sông Đà) Công ty cổ phần đầu tư Đại Hải (tiền thân là Công ty TNHH tư vấn đầu tư xây dựng K và N) làm chủ đầu tư.

Công ty Đại Hải và chi nhánh Tổng công ty Sông Đà tại TP.HCM (nay là Công ty cổ phần ANI) đã ký kết hợp tác phân chia nền đất thụ hưởng vào năm 2003. Trách nhiệm hoàn tất thủ tục và cấp giấy chủ quyền cho cư dân thuộc về Công ty cổ phần đầu tư Đại Hải.

Dù đã được ký hợp đồng góp vốn và giao nền đất cho khách hàng nhưng Công ty Đại Hải lại ủy quyền cho người khác mang đi thế chấp ngân hàng.

Bên cạnh đó, có những lô đất còn bị chủ đầu tư làm sổ sang tên cho nhiều người, người đó lại đem thế chấp ngân hàng từ đó dẫn đến không có khả năng chi trả, không hoàn tất thủ tục sang tên các lô đất cho chủ sở hữu hợp pháp nên cư dân báo công an. Cuối tháng 4/2021, Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.