Du lịch

Khu du lịch duy nhất tại vùng đất tuyết vĩnh cửu nơi cực Bắc trái đất

17/07/2019, 13:00

Svalbard là một quần đảo Na Uy nằm ở Biển Bắc cực và là khu định cư duy nhất ở cực bắc. Từ thế kỷ 17, các hòn đảo đã có người ở và sinh sống bằng nghề săn cá voi.

img

Nằm ở phía bắc Na Uy, đi sâu vào trong khu vực Bắc Băng Dương là quần đảo hoang sơ với tên gọi Svalbard. Chỉ cách Bắc Cực hơn 1.000km, Svalbard là một quần đảo rất lạnh lẽo với những mùa đông dài đằng đẵng luôn chìm trong bóng tối và quang cảnh thiên nhiên vô cùng đẹp.

img

Với khí hậu Bắc Cực với nhiệt độ cao hơn đáng kể so với các vùng khác cùng vĩ độ, hệ thực vật ở Svalbard phát triển chủ yếu vào thời điểm mùa hè từ giữa tháng 4 đến giữa tháng 8, khi mặt trời chiếu sáng liên tục 24 giờ mỗi ngày, với nhiệt độ cao nhất lên đến 4độ C.

img

Trong khi đến mùa đông từ cuối tháng 10 đến giữa tháng 2, toàn bộ quần đảo chìm trong bóng đêm lạnh lẽo với nhiệt độ trung bình là âm 30 độ C vào tháng giêng.

img

Svalbard có khoảng hơn 2.000 cư dân và được đánh giá là một trong những địa điểm du lịch an toàn nhất trên trái đất và hầu như không có hoạt động tội phạm.

img

Thủ đô Longyearbyen là trung tâm hành chính và là nơi tập trung nhiều dân cư nhất của quần đảo. Ở đây có một bệnh viện, hệ thống trường từ tiểu học đến đại học, cùng một trung tâm thể thao, thư viện, trung tâm văn hóa, rạp chiếu phim, hệ thống xe buýt, khách sạn, một ngân hàng và vài bảo tàng.

img

Ngày nay việc khai thác và đánh bắt than cũng như du lịch đã trở thành những ngành kinh tế chính cho hòn đảo. Nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới đến Svalbard để chiêm ngưỡng và tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây.

img

Có rất nhiều hoạt động quanh năm trên các đảo. Các cuộc thám hiểm khác nhau, bao gồm chèo thuyền kayak, đi bộ đường dài, trượt tuyết, cưỡi ngựa, lái xe trượt tuyết… khám phá thiên nhiên đầy ấn tượng và thú vị tại Svalbard.

img

Ngoài ra ở vùng đất tuyết vĩnh cửu này còn có sông băng và hang động băng để thám hiểm. Du khách cũng có thể nhìn thấy các động vật Bắc Cực như gấu Bắc cực, hải cẩu và cá voi.

img

Svalbard thực sự là một nơi độc đáo để ghé thăm. Các cơ sở du lịch rất phát triển và bạn có thể thuê một hướng dẫn viên hoặc tham gia một tour du lịch xung quanh kỳ quan Bắc Cực này. Đây cũng là một điểm đến nghiên cứu nổi tiếng rất thu hút các nhà khoa học từ khắp nơi trên thế giới.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.