Xã hội

Khu du lịch không phép ở Đắk Lắk: Xử phạt, buộc tháo dỡ công trình sai phạm

09/11/2020, 08:39

Khu du lịch nghỉ dưỡng Happy House ở TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) xây dựng không phép, bị xử phạt và buộc tháo dỡ các công trình sai phạm

img
Các công trình xây dựng sai phạm bị buộc tháo dỡ. Ảnh: Ngọc Hùng

Ngày 9/11, ông Đoàn Ngọc Thượng, Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết: “Sau khi tiếp nhận thông tin phán ánh của Báo Giao thông về Khu du lịch nghỉ dưỡng Happy House (ngụ thôn 4, xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) xây dựng không phép, UBND thành phố đã chỉ đạo lực lượng kiểm tra cụ thể sai phạm.

Sau khi kiểm tra, UBND thành phố đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với công trình xây dựng không phép trên. Trong quyết định xử phạt, UBND thành phố yêu cầu chủ đầu tư khôi phục lại hiện trạng đất ban đầu. Nếu chủ đầu tư không thực hiện, UBND thành phố sẽ lập đoàn cưỡng chế, kiên quyết cưỡng chế những công trình tồn tại trên đất nông nghiệp, không phù hợp với quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất”.

img
Các công trình sai phạm được chủ đầu tư tự giác tháo dỡ xong. Ảnh: Ngọc Hùng

“Tuy nhiên, qua làm việc với chủ đầu tư thì họ cam kết chủ động khôi phục lại hiện trạng đất. Đối với một số công trình phù hợp với kế hoạch sử dựng đất, chủ đầu tư xin phép hoàn chỉnh hồ sơ thủ tục chuyển đổi. Đến nay, đơn vị này đã tháo dỡ xong phần công trình vi phạm, xây dựng trên đất trồng lúa. Hiện UBND phía thành phố giao chính quyền xã theo dõi, báo cáo tiến độ cụ thể để có phương án xử lý”, ông Thượng nhấn mạnh.

Ông Phan Văn Trường, Chủ tịch UBND xã Ea Kao cho hay: “Đến nay Khu du lịch nghỉ dưỡng Happy House đã bị phạt 20,5 triệu đồng và đã tháo dỡ hết những công trình vi phạm trên đất trồng lúa. Có 9 chòi dựng trên đất lúa chủ đầu tư đã tự giác tháo dỡ xong. Một số khu đang thực hiện chuyển đổi để phù hợp với kế hoạch sử dụng đất”.

img
Thời điểm Báo Giao thông phản ánh, công trình nườm nượp đón khách. Ảnh: Ngọc Hùng

Cũng theo ông Trường, UBND Thành phố yêu cầu tháo dỡ trên đất lúa, bắt đóng cửa ngừng kinh doanh nhưng mới đây chủ đầu tư đã bổ sung giấy phép kinh doanh do Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp.

"UBND xã kiểm tra phát hiện công trình xây vượt hơn 400m, phần này chuyển đổi được, buộc phải chuyển đổi và dừng việc xây dựng tiếp theo. Chúng tôi cũng yêu cầu chủ đầu tư ngừng kinh doanh trong thời điểm đang tháo dỡ, khi nào làm đề án phê duyệt mới được kinh doanh”, ông Trường khẳng định.

img
Khu du lịch vắng vẻ, không còn khách đến vui chơi. Ảnh: Ngọc Hùng

Theo ghi nhận của PV, 9 căn chòi phục vụ cho khách "ăn nhậu" xây dựng trên đất trồng lúa đã được tháo dở xong, chỉ còn trơ lại trụ và đường dẫn. Hiện nay, khu du lịch cũng vắng vẻ, không có khách đến vui chơi.

Như Báo Giao thông đã phản ánh, khu du lịch nghỉ dưỡng & tắm bùn Happy House (tại thôn 4, xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) được xây dựng hiện đại gồm: nhà điều hành, bể bơi, các dãy nhà thiết kế theo kiểu homestay, phía trước mỗi căn nhà được bố trí bồn tắm bùn và khu ăn nhậu với các nhà chòi gỗ trên cánh đồng lúa.

Khu du lịch thu hút khách với các dịch vụ thuê nhà với giá 2,5 triệu (thời gian sử dụng khoảng 4 giờ đồng hồ cho 2 người); 3,5 triệu đồng cho 4 người để tắm bùn, tắm nước lá của người Dao đỏ, Massage 60 phút, ăn tối 5 món tự chọn, ăn trái cây 4 mùa. Tuy nhiên, khu du lịch nghỉ dưỡng & tắm bùn Happy House xây dựng không phép, chưa thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng đất như xây dựng trên đất nông nghiệp, đất trồng lúa nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.