Xã hội

Khu hành chính công gần 150 tỷ của Quảng Ninh hoạt động thế nào khi mở cửa?

05/09/2019, 14:47

Khu hành chính công gần 150 tỷ đồng của tỉnh Quảng Ninh chính thức được đưa vào sử dụng phục vụ người dân.

img
Quảng Ninh khánh thành Trụ sở Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh

Chiều 3/9, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Lễ khánh thành Trụ sở Trung tâm Phục vụ Hành chính công (địa chỉ tại cột 8, phường Hồng Hà, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Trụ sở Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ninh được đầu tư xây dựng mới, có tổng mức đầu tư 149,3 tỷ đồng, chính thức khởi công từ ngày 26/11/2018. Đến ngày 29/8/2019, sau 9 tháng triển khai thi công, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng vượt tiến độ 3 tháng so với kế hoạch.

imgNơi đón tiếp tại sảnh chính Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ninh

Công trình Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh có quy mô gồm 1 tầng hầm (khu vực để xe) và 5 tầng nổi, diện tích sàn tầng 1 khoảng 1.650 m2, được bố trí sảnh, khu vực hướng dẫn và khu làm việc của một số bộ phận, trong đó có cả khu dịch vụ (photo, in, công chứng, giải khát…); diện tích sàn các tầng từ 2 đến 5 khoảng 1.500m2/tầng; tổng diện tích sàn khoảng 7.650m2, được bố trí khu làm việc để giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ngành và Trung tâm đấu giá.

Việc đầu tư xây dựng mới trụ sở Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp tỉnh khang trang, hiện đại nhằm thúc đẩy việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của các tổ chức, cá nhân ngày càng tốt hơn nữa, đồng thời đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất làm việc tiên tiến, hiện đại với tinh thần phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp.

img
Ngay sau lễ khánh thành, Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị sơ kết 03 năm thí điểm mô hình Trung tâm Phục vụ Hành chính công

Ngay sau lễ khánh thành, hội nghị sơ kết 3 năm thí điểm mô hình Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra tại đây.

Tính đến thời điểm hiện tại, Quảng Ninh đã thành lập Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp tỉnh cùng 14 Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp huyện, chỉ đạo nâng cấp cơ sở vật chất, trang bị, đầu tư con người cho 186 bộ phận một cửa tại 186 xã, phường, thị trấn. Từ đó, kết nối đồng bộ với nhau đến nay đã đi vào hoạt động ổn định, hiệu quả thiết thực, sát thực tiễn yêu cầu của người dân. 100% các khâu, quy trình ứng dụng công nghệ thông tin triệt để và xử lý công việc đảm bảo tính đồng bộ, thông suốt để tiến tới xây dựng nền hành chính hiện đại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.