Hạ tầng

Khu neo đậu tránh trú bão không thể nạo vét đến 3-4 năm

01/03/2016, 19:05

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công chỉ đạo không chấp nhận chây ỳ dự án XHH nạo vét luồng, khu neo đậu tránh trú bão.

 

XHH nạo vét
Các dự án XHH nạo vét duy tu luồng hàng hải được Bộ GTVT yêu cầu "Kiểm soát chặt, không chấp nhận kéo dài dự án vì bất cứ lý do nào"

Chiều nay 1/3, chủ trì họp về tình hình thực hiện các dự án XHH nạo vét luồng Hàng hải, khu neo đậu tránh trú bão, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công bày tỏ bức xúc khi hầu hết các dự án đều chậm tiến độ, thời gian nạo vét quá dài. Ở nhiều dự án có dầu hiệu nhà thầu nạo vét “đánh võng”, dự án khu neo đậu tránh trú bão mà nạo vét kéo dài 3-4 năm.

Theo Thứ trưởng Công: “Khu neo đậu tránh trú bão là dự án có tính chất cấp thiết, phải làm rất nhanh, dài cũng chỉ 1 năm phải xong. Luồng ở đây cũng đều đang khai thác, nhiều tuyến luồng lưu lượng phương tiên qua lại rất lớn, giờ nạo vét chậm ảnh hưởng đến doanh nghiệp vận tải biển, không thể chấp nhận được”.

Thứ trưởng Công yêu cầu Cục Hàng hải VN thực hiện ngay việc thông báo chấm dứt tổng số 8 dự án đã chấp thuận chủ trương do chậm tiến độ nộp hồ sơ đề xuất, không đủ điều kiện thực hiện dự án; điều chỉnh lại khối lượng nạo vét và rút ngắn thời gian nạo vét cho phù hợp với tính chất dự án duy tu luồng hàng hải đối với 2 dự án đã triển khai thi công và 2 dự án đã phê duyệt hồ sơ đề xuất. 

Theo báo cáo của Cục Hàng hải VN, tính đến ngày 26/2/2016 Cục đã nhận được 42 hồ sơ đăng ký trên 81 danh mục các dự án khuyến khích thực hiện nạo vét kết cấu hạ tầng Hàng hải. Trong đó, có 9 dự án đang triển khai thi công, 17 dự án đã phê duyệt hồ sơ đề xuất, 16 dự án đã chấp thuận chủ trương.

Phó cục trưởng Cục Hàng hải VN, ông Đỗ Đức Tiến cho biết, các dự án này có đặc điểm vừa thi công vừa khai thác. Sản phẩm nạo vét đến đâu tận dụng đến đấy, thường là cát mặn được xuất khẩu. Bất cập nhất thời gian qua là đa số dự án chậm, kéo dài tiến độ, thời gian triển khai dự án quá dài so với thời gian nạo vét bảo trì luồng thông thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.