Thời sự Quốc tế

Khu nghỉ dưỡng của ông Trump trầm lắng, hoãn sự kiện sau tin truy tố

Theo một nguồn tin, ông Donald Trump khá “lo lắng và buồn bã” khi nhận thông tin bị truy tố, nhưng sau đó đã lấy lại tinh thần.

Theo hãng tin New York Post, ông Donald Trump đang rốt ráo thảo luận với nhóm cố vấn, luật sư sau khi đại bồi thẩm đoàn Manhattan ở TP New York ra quyết định truy tố cựu Tổng thống Mỹ liên quan tới cáo buộc ông Trump trả tiền để diễn viên phim khiêu dâm Stormy Daniels không tiết lộ mối quan hệ trước kia giữa 2 người.

New York Post cho biết, cố vấn của ông Trump rất bất ngờ trước thông tin cựu Tổng thống Mỹ đối mặt với hàng chục cáo buộc hình sự liên quan tới khoản thanh toán 130.000 USD cho bà Daniels.

Mặt khác, khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Palm Beach, bang Florida của ông Donald Trump rơi vào không khí trầm lắng, hoãn các sự kiện cuối tuần.

img

Nhân viên an ninh canh gác tại dinh thự Mar-a-Lago của ông Donald Trump ở Palm Beach, bang Florida ngày 1/4. Ảnh - Getty

Trao đổi với New York Post, một nguồn tin cho hay: “Các sự kiện cuối tuần tại Mar-a-Lago sẽ không diễn ra như bình thường. Dù đội ngũ cố vấn của ông Trump đã lường trước khả năng ông Trump bị truy tố nhưng họ vẫn rất bất ngờ khi điều đó xảy ra và lo ngại sẽ có thêm nhiều chuyện bất ngờ khác".

Một nguồn tin khác cho hay ông Trump khá “lo lắng và buồn bã” khi có thông tin về bản cáo trạng, nhưng sau đó đã lấy lại tinh thần và cho rằng sẽ nhận được sự ủng hộ từ dư luận cũng như việc bị truy tố có thể hỗ trợ ông trong chiến dịch tranh cử.

Theo hãng tin Guardian, ông Trump dự kiến sẽ ra trình diện trước tòa án tại New York vào chiều 4/4. Ông Joe Tacopina - một luật sư của ông Trump, khẳng định thân chủ không phạm tội và sẽ không nhận tội trước tòa.

Bên cạnh việc ông Trump sẽ không bị còng tay khi ra tòa, các luật sư cũng đang trao đổi với tòa án về việc liệu có công khai ảnh chụp khi ra trình diện của ông Trump hay không.

Một số nguồn tin cho biết, ông Trump muốn công khai bức ảnh này vì hy vọng có thể khiến ngày càng nhiều người ủng hộ quyên góp cho chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ của ông.

Khả năng bà Melania Trump sẽ không xuất hiện cùng chồng khi ông Trump ra trình diện tại tòa án ở New York. Còn con gái ông Trump - cô Ivanka chia sẻ qua Instagram cho biết, cô rất đau lòng khi hay tin cha bị truy tố.

Chuẩn bị an ninh cho ngày cựu Tổng thống Mỹ ra hầu tòa

Công tác chuẩn bị cho ngày cựu Tổng thống Mỹ ra trình diện tại tòa án hình sự Manhattan đã diễn ra trong 10 ngày qua, rào chắn đã được dựng lên để ngăn đám đông.

Tờ Washington Post dẫn lời Giám đốc Mật vụ Mỹ Kimberly Cheatle cho biết cơ quan này sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ ông Trump, bao gồm ngăn đám đông người dân tiếp cận cựu Tổng thống Mỹ trong ngày ông ra hầu tòa.

Cơ quan Cảnh sát New York đã yêu cầu tất cả nhân viên mặc đồng phục, sẵn sàng trong tình huống được huy động sau khi công tố viên quận Manhattan - ông Alvin Bragg cho biết văn phòng của ông đã nhận được hàng loạt email, cuộc gọi đe dọa. Ông Bragg là người đứng đầu cuộc điều tra về cáo buộc ông Trump vi phạm pháp luật khi trả tiền để “bịt miệng” bà Daniels.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.