Khám phá

Khu nghỉ dưỡng mang bóng dáng trường đại học trên 100 tuổi

05/02/2017, 20:09
image

Trường Đại học Lamarck University danh tiếng bậc nhất VN thế kỷ 19 giờ đây hóa thân thành một khu nghỉ dưỡng xa xỉ.

Untitled

Hướng nhìn từ sân vườn phòng La Jardin.

Ý tưởng về Trường Đại học Lamarck University danh tiếng bậc nhất Việt Nam thế kỷ 19 giờ đây hóa thân thành một khu nghỉ dưỡng xa xỉ bậc nhất tại đảo ngọc Phú Quốc, JW. Marriott Phu Quoc Emerald Bay.

Vẻ đẹp xa hoa đương đại và những giá trị cổ xưa là hai khái niệm không cùng tồn tại trên một đường tuyến tính, nhưng vẫn có thể có một cuộc hôn phối hoàn mỹ nếu được se duyên bởi khối óc đại tài. Tôi đang nói đến khối óc của “thầy phù thủy resort” Bill Bensley và phép màu mới nhất của ngài, khu nghỉ dưỡng JW. Marriott Phu Quoc Emerald Bay với tâm huyết tạo nên khu nghỉ dưỡng có một không hai của Tập đoàn Sun Group.

Bill Bensley đã đi ngược quan niệm về một khu nghỉ dưỡng thực thụ, nơi để giới nhà giàu thư giãn với những dịch vụ đẳng cấp nhất giữa một không gian sang trọng nhất. Với mỗi khu nghỉ dưỡng do Bill Bensley sáng tạo phải có câu chuyện và linh hồn riêng. JW. Marriott Phu Quoc Emerald Bay là câu chuyện của quá khứ được kể lại theo cách khó ngờ nhất.

Ý tưởng về Trường Đại học Lamarck University danh tiếng bậc nhất Việt Nam suốt thế kỷ 19 giờ đây lại hóa thân thành một khu nghỉ dưỡng xa xỉ bậc nhất tại đảo ngọc Phú Quốc. Tôi bắt đầu tin rằng không hề có sự trùng lặp ngẫu nhiên khi ngôi trường được đặt tên Lamarck - người đặt nền tảng cho học thuyết tiến hóa của Darwin, lại có một sự tiến hóa ngoạn mục: Từ một trường đại học đã ghi danh rất nhiều cái tên nổi tiếng trở thành một khu nghỉ dưỡng chứa đựng di sản tri thức của nhân loại.

Di sản đó giờ đây được bàn tay thầy phù thủy Bill Bensley thổi vào một linh hồn mới mang đầy tính đương đại, nhưng vẫn níu giữ quá khứ bởi những dấu ấn vàng son. Vẫn còn đó những cánh cổng bí ẩn xuất xứ từ London với tuổi đời hơn 100 năm mở ra một thế giới cổ tích diệu kỳ. Vẫn còn đó những tấm bảng đen viết phấn trắng, dụng cụ giảng dạy và những cúp chiến thắng mà các đội thể thao đã mang về cho ngôi trường danh giá. Vẫn còn đó những chiếc máy xay cà phê, những lò nướng bánh cổ từ thời “ơ kìa”… Tất cả những dấu tích huy hoàng đó đều biến thành vật dụng trang trí giữa không gian tráng lệ của khu nghỉ dưỡng, khiến du khách như mắc kẹt giữa kẽ hở nối quá khứ với hiện tại.

Bill Bensley mượn luôn bộ khung sườn rắn chắc và cổ điển của Trường Đại học Lamarck để diễn giải những giá trị độc nhất của khu nghỉ W. Marriott Phu Quoc Emerald Bay. Một nhà hàng lộng lẫy ngay trên bãi Khem xanh như ngọc chính là khoa Kiến trúc xưa kia. Một dãy bungalow 2 phòng ngủ thanh nhã bên bể bơi chính là khu phố của các trưởng khoa từ hai thế kỷ trước. Từng lớp học, từng văn phòng làm việc ghi dấu gót giày của các nhà khoa học nổi tiếng giờ trong một sứ mệnh khác, mang đến những khoảnh khắc thư giãn tuyệt đối cho giới thượng lưu.

Dường như thế vẫn chưa đủ để tái hiện thời hoàng kim, Bill Bensley còn cho gắn lên trần đến 3.318 bức tranh vẽ của khoa thực vật học, trang trí khắp ngõ ngách khu nghỉ bằng những bức tranh tường tái hiện vẻ đẹp của Việt Nam xưa cũ bằng những nét vẽ cổ hay những hình ảnh quảng cáo đặc trưng của thế kỷ 20. Từng bức tranh trang trí lại được Bill Bensley khéo léo chơi chữ và lồng ghép sự hài hước để tạo nên những điều bất ngờ thú vị. Nếu bạn có đủ thời gian để khám phá nơi đây, hãy chiêm ngưỡng cho hết 200 bức tượng và phù điêu gợi nhắc lại lịch sử ngôi trường đại học danh giá.

Cuối cùng, bạn sẽ nhận ra, thứ mà giới thượng lưu hướng đến không chỉ là lối sống xa hoa mà còn là những giá trị độc nhất được kết tinh từ trí tuệ và vẻ đẹp của lịch sử.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.