Du lịch

Khu nghỉ mát được ví như “Xứ sở thần tiên đẹp nhất Trung Quốc”

06/06/2021, 12:00

Khung cảnh nơi này không có bất cứ điểm nào có thể chê cả, nhiều người chỉ mong có thể được đến đây vào mùa hè.

30 độ Bắc là một đường vĩ độ kỳ lạ và bí ẩn trên Trái đất. Gần vĩ độ này, có rất nhiều kỳ quan thế giới và những bí ẩn tự nhiên xảy ra thường xuyên. Khi đường vĩ độ kỳ diệu này đi qua tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, nó cũng tạo nên một địa điểm du lịch có tên Ân Thi, được báo chí nước ngoài bình chọn là "Xứ sở thần tiên đẹp nhất Trung Quốc" và đưa vào "Danh sách Di sản Văn hóa Thế giới".

img

Khu du lịch Ân Thi nằm trong công viên rừng quốc gia Pingbaying, huyện Tây Phong, thành phố Ân Thi, tỉnh Hồ Bắc, nhưng vị trí địa lý của nó lại gần với thành phố Trùng Khánh và chỉ cách quận Càn Giang 40 phút lái xe. Toàn bộ khu danh thắng có diện tích 154 km2, nằm ở độ cao 1.314m so với mực nước biển, có quần thể rừng nguyên sinh lớn nhất ở tỉnh Hồ Bắc.

img

Tỷ lệ che phủ rừng của danh thắng cao tới 96%, nhiệt độ tối đa hằng năm khoảng 22 độ C. Mỗi mùa hè, phần lớn mọi nơi đều nắng nóng thì ở đây vẫn mát mẻ, nên được rất nhiều người tìm đến.

Ngoại trừ việc xây dựng cơ sở hạ tầng đạt tiêu chuẩn, công viên rừng quốc gia Pingbaying vẫn giữ được diện mạo ban đầu. Đi trong khu rừng này, bạn có thể nhìn thấy những cây cổ thụ khổng lồ, dây leo rậm rạp, lớp mùn dày, cây héo rũ hàng nghìn năm, rêu phong khắp nơi. Hít thở bầu không khí ẩm mát sảng khoái, lắng nghe tiếng chim hót xung quanh, khung cảnh thực sự rất tuyệt.

img

img

Hiện tại, khu danh thắng Ân Thi được chia thành 2 nơi: rừng nguyên sinh 30 độ vĩ bắc và Vạn Khánh Lâm Hải. Ở vĩ độ 30 độ bắc của khu rừng nguyên sinh, du khách có thể đi cáp treo xuyên rừng, trải nghiệm cảm giác “trượt trên đầu ngọn cây”. Bạn cũng có thể leo lên tháp canh, thưởng ngoạn cảnh núi rừng, đỉnh núi quanh co, cảm nhận chấn động mạnh do thiên nhiên kỳ bí gây ra.

img

“Vạn Khánh Lâm Hải là một kỳ quan, 4 đại hang động nối liền nhau” là câu nói quen thuộc của những người sau khi tham quan công viên rừng quốc gia Pingbaying. Cảnh quan địa chất ở đây hiếm có trên thế giới. Trong khoảng cách 2.00m, một hẻm núi cắt ngang thân của 4 ngọn núi lớn, tạo thành 4 hang động có kích thước và hình dạng khác nhau.

img

Được biết, 4 hang động này được hình thành cách đây khoảng 140 triệu năm, tích hợp núi, nước, hang động, suối, thác nước và hệ sinh thái nguyên thủy. Nơi này không chỉ chứa đựng sự kỳ diệu của tạo hóa mà còn rất huyền bí và cổ kính. Từ xa xưa, nơi đây đã được mệnh danh là "Thánh địa Tujia". Bước vào nơi này như lạc vào một thế giới thiên nhiên đẹp huyền bí, khiến ai cũng phải thốt lên kinh ngạc.

img

Ngoài ra, ở khu thắng cảnh Vạn Khánh Lâm Hải còn có một con đường ván bằng kính dài 88m với độ cao 300m thả mình từ đáy thung lũng. Con đường ván được xây dựng dọc theo vách núi, dưới chân là vách đá không đáy, bên cạnh là rừng cây xanh mướt. Khi mây mù dày đặc, bạn có thể trải nghiệm cảm giác mạnh như đứng giữa trời, trong khi ngắm nhìn thung lũng được bao trùm trong biển mây.

img

Bạn đã bao giờ nghĩ đến cảm giác sống trong rừng, sáng dậy có tiếng chim, mở cửa sổ ra xanh mướt mắt, ban ngày đi dạo trên bãi cỏ trong rừng, ban đêm ngồi trên ban công lắng nghe tiếng côn trùng, tiếng sông nước, ngắm nhìn trời sao chưa? Tất cả những điều này, bạn có thể trải nghiệm khi ở trong khách sạn Trees, nằm trong công viên rừng quốc gia này.

img

.Những khách sạn trên cây này được xây dựng theo kiểu nhà sàn, mang phong cách độc đáo, tiện nghi và ấm áp. Giống như những ngôi nhà mọc trên cây, khiến du khách như lạc bước vào những câu chuyện cổ tích và những giấc mơ thời thơ ấu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.