Xã hội

Khu sinh thái “mọc” trên đất đê điều: Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo “nóng”

30/11/2021, 15:57

Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu vừa chỉ đạo Sở NN&PTNT phối hợp UBND TP Bạc Liêu khẩn trương kiểm tra, làm rõ việc khu sinh thái “mọc” trên đất đê điều.

Liên quan đến Khu sinh thái ven biển Nhà Mát - Bạc Liêu xây dựng trong phạm vi bảo vệ đê điều mà Báo Giao thông đã phản ánh, ngày 30/11, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu vừa chỉ đạo Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với UBND TP Bạc Liêu khẩn trương kiểm tra và báo cáo trước ngày 5/12.

img

Khu sinh thái Nhà Mát - Bạc Liêu.

Như Báo Giao thông đã phản ánh, dọc tuyến đê biển Đông (đoạn thuộc xã Hiệp Thành, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) bỗng dưng mọc lên khu sinh thái ven biển Nhà Mát - Bạc Liêu hoành tráng.

Theo ghi nhận, công trình này xây dựng trong phạm vi bảo vệ đê điều, nằm sát với tuyến đê biển Đông (tỉnh Bạc Liêu), với nhiều chòi lá, chuyên phục vụ các món hải sản và các món ăn khác.

Hồi tháng 5/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính 55 triệu đồng đối với ông Trần Văn Hiếu (SN 1952, ấp Giồng Nhãn A, xã Hiệp Thành, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) là hộ hợp đồng nhận khoán khu đất lâm nghiệp này.

Hành vi của ông Hiếu được xác định, vi phạm hành chính “Xây dựng công trình trong phạm vi bảo vệ đê điều”, vi phạm quy định tại Điểm b, Khoản 6, Điều 20 Nghị định số 104/2017/NĐ-CP ngày 14/9/2017 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng, chống thiên tai; khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi, đê điều.

Đồng thời, UBND tỉnh Bạc Liêu cũng buộc ông Hiếu tháo dỡ công trình xây dựng vi phạm để trả lại hiện trạng ban đầu.

Liên quan đến vụ việc trên, bà Dương Thị An Til, Chủ tịch UBND xã Hiệp Thành (TP Bạc Liêu) cho biết, khi phát hiện công trình vi phạm này xã đã báo cho đơn vị quản lý đê điều xử lý.

“Khi cơ quan chức năng lập biên bản vi phạm, ông Hiếu vẫn chấp nhận ký biên bản. Tháng 5/2021, tỉnh cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 55 triệu đồng đối với ông Hiếu, nhưng ông Hiếu cũng không đóng phạt.

Sau đó, cơ quan chức năng đã ra công văn thông báo nhắc nhở lần 1, lần 2, nhưng ông Hiếu cũng không chịu đóng”, bà Til cho hay.

Cũng theo bà Til, mới đây, đơn vị quản lý đê điều có làm việc với ông Hiếu, và sẽ tham mưu cho Sở NN&PTNT hướng xử lý quyết liệt đối với công trình vi phạm này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.