Ứng dụng

Khu trục hạm Mỹ USS Stethem đang tuần tra Biển Đông

15/04/2017, 16:15

Chiếc khu trục hạm thuộc lớp Arleigh Burke này vừa hoàn tất đợt tiếp nhiên liệu tại Biển Đông với 1 tàu New Zealand.

USS Stethem 1

Trên bong khu trục hạm Mỹ USS Stethem 

Theo hãng tin RT, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Stethem của Hải quân Mỹ đang tiến hành các hoạt động tuần tra thông thường ở Biển Đông

Trước đó, một thông cáo báo chí do Hải quân Mỹ công bố ngày 14/4 nói rằng, tàu khu trục có tên lửa dẫn đường USS Stethem (DDG 63) đang "tiến hành các hoạt động thông thường" tại Biển Đông

Chiếc khu hạm thuộc lớp Arleigh Burke này vừa hoàn tất đợt tiếp nhiên liệu tại Biển Đông với tàu dầu HMNZS Endeavour thuộc Hải quân New Zealand. 

Việc tiếp nhiên liệu này cho phép tàu USS Stethem sẵn sàng nhiệm vụ, theo tiết lộ của một sỹ quan chỉ huy cấp cao có tên William Palmer IV. 

"Tiến hành các hoạt động này cùng các đồng minh của chúng tôi giúp chúng tôi thành thạo hơn và duy trì sự hiện diện liên tục trong toàn bộ hoạt động của Hạm đội 7" - ông William Palmer IV nhấn mạnh. 

USS Stethem 2

Khu trục hạm Mỹ USS Stethem 

Thông cáo cho biết tàu USS Stethem thường xuyên liên lạc với các tàu hải quân Trung Quốc trong các hoạt động của tàu theo hướng dẫn của Bộ quy tắc ứng xử cho những đụng độ ngoài ý muốn trên biển (Code for Unplanned Encounters at Sea/ CUES) trước đó đã được hai nước ký kết. 

Tàu USS Stethem hiện hoạt động dưới sự chỉ huy của Hạm đội 7, đóng tại một quân cảng ở Yokosuka, Nhật Bản. Tàu USS Stethem đã hoạt động tại Tây Thái Bình Dương từ khi khởi hành từ Yokosuka từ đầu tháng 1 này. 

USS Stethem 3

 

Ngoài hoạt động hiện nay ở Biển Đông, USS Stethem cũng đã xuất hiện tại vùng biển xung quanh bán đảo Triều Tiên cùng đội tàu chiến USS Carl Vinson và hải quân Hàn Quốc trong cuộc tập trận chung hồi tháng 3/2017.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.