Thời sự Quốc tế

Khu trục Mỹ USS McCampbell diễn tập chung với tàu Anh trên Biển Đông

17/01/2019, 07:03

Các tàu chiến của Mỹ và Anh vừa hoàn tất diễn tập 6 ngày trên Biển Đông nhằm “góp phần ổn định và thịnh vượng trong khu vực”.

img
Tàu hộ vệ tên lửa HMS Argyll của Anh và tàu khu trục Mỹ USS McCampbell diễn tập tại Biển Đông. Ảnh: Hải quân Hoa Kỳ

Trang tin hải quân Naval Today ngày 16/1 đưa tin tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS McCampbell vừa hoàn tất các hoạt động diễn tập chung với tàu hộ vệ tên lửa HMS Argyll thuộc Hải quân Hoàng gia Anh tại Biển Đông từ ngày 11 đến 16/1.

Trên biển, hai tàu đã diễn tập liên lạc, trao đổi thủy thủ để giải quyết các ưu tiên hàng hải chung. Các hoạt động diễn tập còn nhằm tăng cường khả năng tương tác và phát triển các mối quan hệ vì lợi ích của hải quân hai nước trong thời gian tới.

“Chúng tôi thường xuyên huấn luyện với các đồng minh và đối tác trong khu vực nhưng đây là một cơ hội hiếm hoi đội ngũ của tôi làm việc cùng Hải quân Hoàng gia Anh”, bà Allison Christy, một sĩ quan chỉ huy tàu USS McCampbell cho biết.

Bà Christy nói thêm rằng, sự phối hợp chuyên nghiệp với đối tác Anh đem lại cơ hội xây dựng thêm mối quan hệ bền vững cũng như giúp hai bên học hỏi lẫn nhau.

Tàu Argyll được Anh điều đến khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương từ tháng 6/2018, trong đợt triển khai kéo dài 9 tháng, nhằm hỗ trợ an ninh và ổn định trong khu vực.

Sĩ quan chỉ huy tàu Argyll, ông Toby Shaughnessy cho biết, “sau khi kết thúc tốt đẹp các hoạt động diễn tập ở Đông Bắc Á- góp phần thúc đẩy an ninh và thịnh vượng khu vực, chúng tôi rất vui vì có cơ hội được huấn luyện cùng với đồng minh thân cận nhất của mình”.

Trước đó, tàu Argyll cùng Lực lượng Phòng vệ biển của Nhật Bản đã diễn tập chống tàu ngầm từ ngày 21-22/12.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.