Thế giới

Khử trùng gấp máy bay có khách đột tử nghi nhiễm Ebola

19/08/2014, 17:21

Hãng hàng không Etihad đã phải khử trùng cả một máy bay sau khi một bệnh nhân có triệu chứng nhiễm Ebola đột tử khi đang quá cảnh.

Hãng hàng không Etihad đã phải khử trùng cả một máy bay sau khi một bệnh nhân có triệu chứng nhiễm Ebola đột tử khi đang quá cảnh.

Kiểm tra y tế tại sân bay Nigeria
Kiểm tra y tế tại sân bay Nigeria

Ngày 18/8, Hãng hàng không quốc gia Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất cho biết họ vừa khử trùng một chiếc máy bay sau khi cơ quan y tế thông báo người phụ nữ Nigeria vừa chết trên đường từ Nigeria đến Ấn Độ có thể đã nhiễm virus Ebola.

Cơ quan y tế ở thủ đô Abu Dhabi của UAE cho biết người phụ nữ 35 tuổi này đáp máy bay từ Nigeria tới Ấn Độ để chữa trị ung thư và quá cảnh tại sân bay ở UAE.

Trong khi chờ thủ tục quá cảnh, sức khỏe của người phụ nữ này xấu đi trông thấy. Khi các nhân viên y tế của sân bay tới cấp cứu, họ phát hiện thấy các triệu chứng nhiễm virus chết người Ebola trên bệnh nhân này. Bà này đã qua đời không lâu sau đó.

Ngay lập tức, các nhân viên y tế đã tiếp cận để cấp cứu cho bệnh nhân này được áp dụng các biện pháp đề phòng và đảm bảo an toàn theo chỉ định của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Người chồng ngồi cạnh bệnh nhân này cùng 5 nhân viên y tế đã được cách ly để chờ kết quả xét nghiệm đối với bệnh nhân. Hiện tất cả những người này đều khỏe mạnh và chưa có dấu hiệu nhiễm bệnh.

Hãng hàng không Etihad cho biết họ đã thực hiện quy trình khử trùng đối với chiếc máy bay chở người phụ nữ trên và tiếp tục phối hợp với cơ quan y tế để “thực hiện bất cứ biện pháp nào cần thiết để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho hành khách cũng như tổ bay”.

Virus Ebola thường lây truyền qua việc tiếp xúc trực tiếp giữa người với người hoặc qua sự tiếp xúc dịch tiết với cơ thể người nhiễm bệnh. WHO đã xem xét và cho biết rủi ro đối với hành khách đi trên chuyến bay với người nhiễm là rất thấp.

P.Vy (tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.