Quốc tế

Khúc cua đầu tiên từ trận derby thành Manchester

08/09/2016, 08:42

Sau ba vòng đấu, Man City, Chelsea và M.U đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh khi cùng được 9 điểm.

pep
HLV Pep Guardiola

Trận derby thành Manchester sẽ là bước ngoặt đầu tiên ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc đua danh hiệu ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2016 - 2017.

Bước ngoặt đến ngai vàng

Sau ba vòng đấu, Man City, Chelsea và M.U đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh khi cùng được 9 điểm. Chính bởi vậy, trận derby thành Manchester diễn ra cuối tuần này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới cục diện bảng xếp hạng và cuộc đua vô địch. Đội nào thua sẽ rớt lại còn nếu hai bên chia điểm, Chelsea sẽ đứng giữa hưởng lợi. Với tình thế như vậy, cả M.U lẫn Man City đều khát thắng và màn so tài tại Old Trafford sẽ càng hấp dẫn.

Cộng thêm sự xuất hiện của HLV Jose Mourinho và Pep Guardiola, không khó hiểu khi sức nóng của trận derby thành Manchester đã lan tỏa khắp mọi ngõ ngách thành phố. Đã rất lâu rồi, người hâm mộ mới có cảm giác háo hức đến thế khi hai nửa xanh-đỏ gặp nhau, bởi cả hai đang mang trong mình một hình hài mới, đầy sức sống. Xét ở góc độ chuyên môn, Man City có phần nhỉnh hơn so với kình địch.

Dưới thời HLV Pep Guardiola, Man City đang dần định hình được lối chơi theo phong cách tiki-taka khi khả năng kiểm soát bóng và phối hợp nhóm đều cải thiện rõ rệt. Hàng tiền vệ Man xanh vốn là những cái tên đã từng chơi bóng cùng nhau, lại giàu kỹ thuật nên dễ dàng tạo ra sợi dây liên kết, điểm cốt lõi trong cách vận hành tiki-taka. Bên kia chiến tuyến, M.U của HLV Mourinho “chạy” chưa thực sự trơn tru, đặc biệt ở mặt trận tấn công. Bù lại, các ngôi sao ở sân Old Trafford thường tỏa sáng đúng thời điểm giúp đội nhà giành kết quả có lợi.

Ngoài lối chơi, thêm một thống kê rất đáng chú ý, đó là HLV Pep Guardiola chiếm ưu thế lớn trong những lần đối đầu với người đồng nghiệp Mourinho. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha mới chỉ thắng 3/16 lần đọ sức Pep Guardiola. Thế nên, dù phải làm khách, CĐV Man xanh vẫn tin tưởng thày trò Pep Guardiola có thể đem về một chiến thắng.

Khác biệt ở tân binh

Trước trận đại chiến tại Old Trafford, Man City đón tin dữ khi Sergio Ageuro bị treo giò ba trận. Thiếu vắng El Kun, HLV Pep Guardiola sẽ mất một mũi nhọn trên hàng công nhưng đồng thời đây cũng là cơ hội để Nolito khẳng định giá trị. Tiền đạo người Tây Ban Nha mới cập bến Etihad nhưng đã nhanh chóng hòa nhập vào lối chơi chung. Bằng chứng là cựu cầu thủ Celta de Vigo đã có hai bàn thắng cùng một đường kiến tạo. Thậm chí, nếu xét về khả năng không chiến, Nolito còn nhỉnh hơn đôi chút so với Sergio Aguero.

Ngoài Notilo, John Stones - một tân binh khác của Man City cũng đang chơi rất ấn tượng và trở thành chốt chặn đáng tin cậy ở hàng thủ bên cạnh Otamendi. Trong chuyến làm khách trên sân M.U, không loại trừ khả năng HLV Pep Guardiola sẽ tung Leroy Sane - tiền đạo được mua về với giá 50 triệu euro vào sân để hợp cùng Nolito và Sterling thành tam tấu trên hàng công. Nếu vậy, tốc độ và sự càn lướt của Sane chắc chắn khiến M.U gặp thách thức.

Giống như Man City, các tân binh của M.U cũng chơi rất ổn từ đầu mùa. Ấn tượng nhất phải kể đến Ibrahimovic khi tiền đạo người Thụy Điển đã ghi ba bàn sau ba trận Ngoại hạng Anh. Ibra còn đóng vai trò thủ lĩnh tinh thần với những pha xử lý mạnh mẽ, quyết đoán trước khung thành đối phương. Nếu Ibra là đầu tàu hàng công, Paul Pogba được ví như bộ não nơi tuyến giữa M.U. Lối chơi càn lướt của tiền vệ người Pháp sẽ giúp hàng tiền vệ M.U tạo ra đối trọng đáng kể với những Silva, De Bruyne, Fernandinho bên phía Man xanh. Ở tuyến dưới, Eric Bailly góp phần giúp hàng thủ M.U thêm vững chắc nhờ khả năng chống bóng bổng và phán đoán tình huống tốt.

Tựu trung lại, trong một trận đấu cả hai đội đã quá hiểu nhau, Pep Guardiola và Jose Mourinho cũng chẳng xa lạ, những tân binh chất lượng hứa hẹn sẽ đem đến sự khác biệt.

Thống kê

Pep Guardiola là HLV đầu tiên của Man City giành chiến thắng trong 5 trận chính thức đầu tiên.Jose Mourinho là HLV đầu tiên của M.U giành chiến thắng trong 4 trận chính thức đầu tiên.

Đây là lần thứ hai trong lịch sử Ngoại hạng Anh cả Man City và M.U đều thắng trong cả ba trận mở màn ở cùng một mùa giải. Lần đầu xảy ra tại mùa giải 2011-2012 khi Man City đăng quang còn M.U ngậm ngùi về nhì.Wayne Rooney đã ghi 11 bàn trong các trận derby tính trên mọi đấu trường, nhiều hơn bất kì cầu thủ nào khác trong lịch sử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.