Thế giới

Khủng bố al-Nusra Front nhận trách nhiệm vụ ám sát Đại sứ Nga

23/12/2016, 09:17
image

Ngày 22/12, tổ chức al-Nusra Front nhận trách nhiệm vụ ám sát Đại sứ Nga Andrey Karlov tại Thổ Nhĩ Kỳ.

nidjal-nusra

Tổ chức al-Nusra Front nhận trách nhiệm vụ ám sát Đại sứ Nga Andrey Karlov tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngày 22/12, tổ chức al-Nusra Front có liên kết với nhóm khủng bố Al-Qaeda nhận trách nhiệm vụ ám sát Đại sứ Nga Andrey Karlov tại Thổ Nhĩ Kỳ, theo Sputniks.

Trước đó, cùng ngày, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, đã có 13 người bị bắt giữ để điều tra vụ ám sát Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có khoảng 11 cảnh sát. Người thân của sát thủ đã được thả sau hơn 1 ngày thẩm vấn. Cảnh sát cho biết, trước vụ ám sát khoảng 5 ngày, đối tượng đã thuê một phòng khách sạn gần nơi tổ chức triển lãm để lên kế hoạch tấn công. Khám xét phòng khách sạn tìm thấy một số tài liệu về tổ chức khủng bố al-Qaeda cùng các dấu vết liên quan tới phong trào của giáo sỹ Fethullah Gulen.

Xem thêm video:

 Tuy nhiên, giáo sĩ Gulen phủ nhận mọi sự liên hệ với vụ ám sát vừa qua. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan cho biết: “Tất cả bằng chứng cho thấy, rõ đối tượng có sự liên kết với các thành viên ở nước ngoài. Hiện giờ, tình báo và các cơ quan khác tiếp tục công việc điều tra. Chúng tôi sẽ thông báo kết quả sau khi hoàn tất quá trình này”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.