Thế giới

Khủng bố Al Nusra liên kết tất cả chiến binh Idlib để chống Assad

17/11/2018, 08:10

Nhóm khủng bố Al Nusra tuyên bố đã thống nhất tất cả các phe phiến quân ở Idlib dưới một mệnh lệnh duy nhất.

IS

Một binh sĩ của nhóm khủng bố Hayat Tahrir al-Sham

Theo hãng tin RT, đại diện của nhóm khủng bố Hayat Tahrir al-Sham (hay còn có tên là Jabhat Al Nusra, có liên kết với Al-Qaeda) khẳng định rằng, tất cả các nhóm đối lập tại Idlib đã thống nhất gia nhập vào liên minh chung nhằm chống lại chính quyền của Tổng thống Syria Assad.

Idlib là thành trì lớn cuối cùng của các nhóm thánh chiến ở Syria, những tay súng đã cố gắng lật đổ chính phủ ở Damascus trong 7 năm qua.

Trước đó, thỏa thuận hồi tháng 9 giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã giúp thiết lập một vùng phi quân sự trong tỉnh Idlib, phía Tây Bắc Syria, với hy vọng tiến tới ngừng bắn lâu dài.

Thỏa thuận này, được ủng hộ bởi Đức, Pháp và Hoa Kỳ, nhằm cho phép những phần tử mà phương Tây gọi là "nổi loạn ôn hòa” tách khỏi những tay súng Hồi giáo cực đoan. Tuy nhiên, thực tế hiện nay đã cho thấy điều ngược lại.

Hiện, có khoảng 2,9 triệu người tại tỉnh Idlib dưới quyền kiểm soát của một số phe đối lập với chính phủ Syria. Ước chừng, các phe nhóm này đã chiêu mộ được 70.000 chiến binh tham gia, trong đó, Hayat Tahrir al-Sham được cho là mạnh nhất với khoảng 10.000 tay súng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.