Công nghệ

Khủng bố có vũ khí sẽ hủy diệt 1/5 dân số thế giới?

28/12/2016, 16:07
image

Cựu quan chức lo ngại khủng bố sẽ sử dụng loại vũ khí có khả năng hủy diệt 1/5 dân số thế giới.

3BA792E700000578-4066952-image-a-23_1482786527877

Quan chức NATO lo ngại rằng vũ khí sinh học với khả năng phát tán bệnh như Ebola và Zika có thể hủy diệt 1/5 dân số trên thế giới.

Một cựu quan chức NATO mới đây đã bày tỏ lo ngại về khả năng khủng bố nắm trong tay loại vũ khí phát tán các bệnh dịch có thể hủy diệt 1/5 dân số thế giới, theo Daily Mail ngày 26/12.

Cụ thể, ông James Stavridis, Cựu Tư lệnh NATO đã miêu tả viễn cảnh công nghệ vũ khí sinh học hiện đại được sử dụng bởi những kẻ khủng bố hay quốc gia thù địch là rất đáng báo động. Điều này thậm chí có thể dẫn tới một đại dịch như dịch cúm ở Tây Ban Nha cách đây một thế kỷ.

“Theo một số thông kê, dịch cúm ở Tây Ban Nha đã gây nhiễm cho gần 40% dân số trên thế giới, với tỷ lệ tử vong là 10 đến 20%. So sánh với dân số toàn cầu hiện nay, dịch bệnh tương tự có thể cướp đi sinh mạng của hơn 400 triệu người”, ông Stavridis nói với tạp chí Foreign Policy.

Xem thêm video:

Năm ngoái, một báo cáo của Liên minh châu Âu cho rằng nhóm khủng bố IS đã tuyển mộ nhiều chuyên gia để gây chiến với phương Tây bằng cách sử dụng vũ khí hóa học và sinh học giết người hàng loạt.

Ông James Stavridis cho rằng hiện tại các công dân châu Âu không cảnh giác về khả năng các nhóm cực đoan có thể sử dụng vật liệu hóa học, sinh học hay hạt nhân trong các cuộc tấn công khiến hậu quả từ các cuộc tấn công này trở nên tàn khốc hơn.

Không chỉ ông James Stavridis mà nhiều cơ quan tình báo cũng cảnh cáo khả năng những chiến binh Hồi giáo trở về châu Âu có cả chuyên gia về vũ khí hóa học, sinh học và hạt nhân.

Như vậy, khả năng chúng kích hoạt một cuộc tấn công gây hậu quả lớn là hoàn toàn có thể xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.