Hồ sơ tài liệu

Khủng bố đánh bom liều chết đồn cảnh sát Indonesia

05/07/2016, 12:53
image

Một kẻ khủng bố đã tấn công vào đồn cảnh sát Indonesia, khiến chính mình thiệt mạng và một cảnh sát bị thương.

vi-sao-indonesia-bi-danh-bom-lien-hoan

Hiện trường vụ đánh bom liên hoàn ở Indonesia hồi tháng 1/2016.

Reuters đưa tin, hôm 5/7, một kẻ đánh bom tự sát trên xe máy đã tấn công đồn cảnh sát ở thành phố Solo, Indonesia khiến một viên cảnh sát bị thương.

Ngay sau đó, Tổng thống Joko Widodo, người Solo và từng làm thị trưởng ở đây, đã yêu cầu cảnh sát bắt giữ những kẻ có liên quan đến vụ đánh bom tự sát.

Ông cho biết: “Tôi đã yêu cầu cảnh sát trưởng phải điều tra và tìm ra kẻ đứng sau vụ này. Chúng tôi hy vọng người dân giữ bình tĩnh và không nên sợ hãi”.

Cảnh sát cho biết kẻ tấn công đã kích nổ quả bom ngay khi lái xe vào đồn cảnh sát ở Solo – nơi chủ nghĩa tôn giáo phát triển rất mạnh mẽ. Một sĩ quan cảnh sát đã cố gắng ngăn tên này xâm nhập vào đồn.

Danh tính của tên đánh bom chưa được xác định, song giám đốc tình báo Sutiyoso cho biết, ông nghi ngờ thủ phạm là người ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo .

Nhà chức trách Indonesia đã nâng cao cảnh giác sau khi nhóm chiến binh Hồi giáo tuyên bố chúng sẽ tấn công tại thủ đô Jakarta trong tháng 1 khiến 4 người thiệt mạng. 4 kẻ tấn công khủng bố cũng bị tiêu diệt.

Hiện Indonesia là quốc gia có số người Hồi giáo lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á. Từ những năm 2000, Indonesia đã phải đối mặt với hàng loạt vụ tấn công, đẫm máu nhất phải kể đến vụ đánh bom hộp đêm trên đảo Bali làm 202 người thiệt mạng, hầu hết đều là du lịch.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.