Hồ sơ tài liệu

Khủng bố IS bắt cóc 400 thường dân Syria

17/01/2016, 18:08

Những người bị bắt đã được đưa tới các khu vực khác do IS đang kiểm soát.

Một nhân viên chính phủ Syria bế một đư
Một đứa bé ra khỏi đống đổ nát sau cuộc giao tranh với khủng bố IS

Hôm nay (17/1), hãng tin AFP dẫn thông tin từ Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bắt cóc ít nhất 400 dân thường, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em, sau khi chiếm vùng lãnh thổ mới trong vụ tấn công nhằm vào thành phố Deir Ez-zor.

Những người bị bắt đã được đưa tới các khu vực khác do IS đang kiểm soát. Người đại diện SOHR cho biết: “Sau vụ tấn công Deir Ez-zor ngày hôm qua, IS đã bắt cóc ít nhất 400 dân thường ở các điểm dân cư khu vực Al-Baghaliyeh mà nhóm này chiếm đóng và các khu vực liền kề. Những người bị bắt cóc đều là người Hồi giáo dòng Sunni, bao gồm cả phụ nữ, trẻ em và người thân gia đình các tay súng ủng hộ Chính phủ Syria”. 

Cùng ngày, Hãng thông tấn SANA của Syria cho biết các tay súng IS đã sát hại khoảng 250 dân thường ở làng al-Bghal, ngoại ô thành phố Deir ez-Zor. Người nhà các binh sĩ và lực lượng tự vệ chống lại IS cũng bị tổ chức này sát hại để trả thù; nhiều người đã bị chặt đầu một cách dã man. TP. Deir ez-Zor bị IS bao vây nhiều tháng qua. Binh sĩ Syria chỉ kiểm soát một số quận và sân bay quân sự, qua đó đảm bảo tiếp tế cho các nhóm quân chống IS.

Thủ tướng Syria Wael al-Halak miêu tả vụ thảm sát này quá dã man, đồng thời cho rằng sự tàn bạo của IS là do chúng thất bại ở các khu vực khác, dẫn tới trút giận vào người dân. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.