Hồ sơ tài liệu

Khủng bố IS dọa "ra tay" với Anh và Mỹ

02/07/2016, 15:58
image

Một tài khoản Twitter vừa tuyên bố chiến binh IS sắp tiến hành đánh bom tại sân bay Anh và Mỹ.

isil_3015409b-large_trans++pJliwavx4coWFCaEkEsb3kv

Khủng bố IS đe dọa tấn công sân bay tại Anh và Mỹ. Ảnh: Telegraph

Một tài khoản ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo cực đoan (IS) trên mạng xã hội Twitter đã cảnh báo IS sẽ tấn công sân bay Heathrow (Anh), sân bay quốc tế Los Angeles và sân bay Kennedy New York (Mỹ) vào ngày 4/7.

Thông tin trên được đưa ra bởi tổ chức chuyên theo dõi các trang web cực đoan.

Theo đó, tài khoản Twitter này tuyên bố phiến quân IS sẽ tấn công máy bay có lộ trình từ sân bay Heathrow đến Mỹ và cảnh báo sẽ có những thiết bị được cài đặt sẵn hoặc ở sân bay Heathrow, hoặc ở sân bay Los Angeles, hoặc ở sân may Kennedy.

Mặc dù tuyên bố này chưa được xác minh ngay lập tức, song rất đáng lưu ý vì một vụ tấn công khủng bố tại sân bay Ataturk, Thổ Nhĩ Kỳ đã diễn ra trong tuần vừa qua.

Trước sự kiện này, Bộ trưởng Giao thông Anh, ông Lord Ahmad đã đề nghị người dân phải thực sự thận trọng.

Ông nói: “Tất cả chúng ta phải thật cảnh giác với mối đe dọa toàn cầu từ chủ nghĩa khủng bố. Tại Anh, chúng tôi đang kiểm tra toàn bộ các mặt của an ninh hàng không và hợp tác chặt chẽ với các đối tác quốc tế, nhằm giảm thiểu tỷ lệ rủi ro ở mức cao nhất”.

Ông nhấn mạnh, Bộ Giao thông sẽ tiếp tục tiến hành các hoạt động cần thiết để đảm bảo an toàn công cộng, song không bình luận cụ thể về các biện pháp này.

Cảnh báo này xuất hiện chỉ 3 ngày sau vụ đánh bom tự sát tại sân bay Thổ Nhĩ Kỳ xảy ra khiến hàng trăm người thương vong. Mặc dù chưa có tổ chức nào công khai nhận trách nhiệm, song chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã cáo buộc Nhà nước Hồi giáo IS là kẻ chủ mưu.

Hiện nay, một số sân bay tại Mỹ đang thắt chặt an ninh sau vụ tấn công đẫm máu trên. Điển hình, sân bay Kennendy của Mỹ đã phải sơ tán khẩn cấp sau khi phát hiện một chiếc túi đáng ngờ. Tuy nhiên, đây chỉ là báo động giả.

Bên cạnh đó, ông John Brennan, giám đốc CIA cho biết, lực lượng khủng bố IS dường như đang quyết tâm tấn công nước ngoài hơn bao giờ hết. Ông cho biết: “Tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu IS không có ý định tấn công Hoa Kỳ”.

Ý đồ của phiến quân IS được đưa ra trong bối cảnh người dân Mỹ đang chuẩn bị cho kỳ nghỉ quốc khánh vào ngày 4/7 tới. Được biết, an ninh sẽ được tăng cường chặt chẽ trên khắp đất nước. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.