Hồ sơ tài liệu

Khủng bố IS dùng xe tăng bắn cháy mỏ dầu của quân đội Syria

11/07/2017, 17:41

Khủng bố IS dùng xe tăng, hỏa lực tấn công mỏ dầu do quân đội Syria kiểm soát.

Khủng bố dùng xe tăng tấn công mỏ dầu

Khủng bố dùng xe tăng tấn công mỏ dầu do quân đội Syria kiểm soát

Trang Almasdar News ngày 11/7 đưa tin cho biết, sau khi bị quân đội chính phủ Syria đánh bật khỏi địa bàn tỉnh Aleppo vào đầu tháng 7 vừa qua, các nhóm khủng bố IS lại tái xuất, bất ngờ tấn công vào các mục tiêu là những mỏ năng lượng do quân chính phủ Syria kiểm soát tại Aleppo.

Ngày 10/7, các tay súng phiến quân IS đã bất ngờ sử dụng hỏa lực từ xe tăng, súng máy hạng nặng gắn trên xe bán tải nã đạn vào một số mỏ khai thác dầu ở Aleppo.

Hậu quả của vụ tấn công đã khiến cho nhiều trụ trữ dầu của quân đội Syria bị hủy hoại, bốc cháy. Các nhóm phiến quân xuất hiện bất ngờ từ hướng cao tốc M-42 chạy dọc 3 tỉnh Hama, Aleppo và Raqqa.

Almasdar News cho biết, các phần tử khủng bố đã sử dụng chiến thuật vừa đánh vừa rút với sự tham gia của xe tăng T-62, xe bán tải gắn hỏa lực mạnh. Một số chốt chặn của quân đội Syria trên quốc lộ M-42 đã bị các tay súng IS phá hủy.

Đoạn video chiếu cảnh cuộc tấn công sau đó đã được trang thông tin của khủng bố IS đăng tải trên mạng internet.

Đáng lưu ý, hai mỏ dầu Ammala và Waheb vừa bị IS tấn công là những nơi mới được lực lượng Tiger Force của quân chính phủ Syria giải phóng cách đó không lâu.

Nguồn tin từ quân đội Syria cho biết, Thiếu tướng Lục quân Syria - Suheil Al-Hassan đang có những kế hoạch tham vọng cho các cuộc tấn công tiêu diệt IS trên địa bàn tỉnh Raqqa, cụ thể là giải phóng hoàn toàn Deir Ezzor khỏi sự kiểm soát của các tay súng IS và các nhóm phiến quân đối lập.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.