Hồ sơ tài liệu

Khủng bố IS lần đầu đánh bom Malaysia?

05/07/2016, 18:34
image

Vụ đánh bom quán bar Movida hồi tuần trước được cho là cuộc tấn công đầu tiên của khủng bố IS vào Malaysia.

_90289251_bd7ed0df-d837-4b61-a1df-6266f066e25a

Quán bar Movida, Malaysia bị đánh bom hồi tuần trước. Ảnh: BBC

Cảnh sát Malaysia cho biết, vụ đánh bom tại tụ điểm xem Euro ở quán bar hôm 28/6 vừa qua là cuộc tấn công đầu tiên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong nước.

Trước đó, cảnh sát tiết lộ động cơ ban đầu của vụ tấn công quán bar Movida, Kuala Lumpur khiến 8 người bị thương là do cạnh tranh trong kinh doanh. Đồng thời, hai người đàn ông bị tình nghi đã bị bắt giữ.

Tuy nhiên, cảnh sát trưởng quốc gia Khalid Abu Bakar cho hay: “Có nhiều yếu tố cho thấy IS là kẻ đứng sau vụ tấn công trên. Chúng tôi phát hiện ra rằng những kẻ tình nghi đã bị điều khiển bởi tay súng người Malaysia chiến đấu tại Syria trong việc tổ chức tấn công khủng bố”.

Hiện nay, các nhà chức trách đang ngày càng lo ngại về nguy cơ khủng bố IS là người Malaysia đang chiến đấu tại Syria. Tính đến nay đã có hàng chục vụ bắt giữ liên quan đến chủ nghĩa cực đoan, trong đó có 13 người Malaysia bị bắt sau vụ tấn công mới nhất.

Ngoài ra, chính phủ các nước trong khu vực Đông Nam Á cũng đã lên tiếng cảnh báo về mối đe dọa ngày càng gia tăng từ khủng bố IS.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.