Hồ sơ tài liệu

Khủng bố IS nhận trách nhiệm vụ tấn công TP. Nice, Pháp

16/07/2016, 16:05

Ngày 15/7, Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) nhận trách nhiệm vụ khủng bố tại TP. Nice.

Việt Nam gửi lời chia buồn tới nhân dâ

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo nhận trách vụ tấn công khiến 84 người vô tội thiệt mạng

Tờ báo tuyên truyền cho Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) cho biết: “Người thực hiện cuộc tấn công tại Tp. Nice, Pháp là một trong những binh lính của Nhà nước Hồi giáo”. “Đây là hoạt động được thực hiện, nhằm đáp lại lời kêu gọi tấn công các quốc gia tham gia lực lượng liên minh chống khủng bố Nhà nước Hồi giáo” – thông báo cho biết. 

Vụ tấn công khủng bố bằng xe tải lớn nhằm vào đám đông người dân đang xem pháo hoa tại Pháp mừng ngày Quốc khánh, đã khiến 84 người thiệt mạng. Tài xế "hung thần" trong vụ tấn công được nghi ngờ là người gốc Tunisia. Báo giới cho biết, danh tính nghi phạm là Mohamed Lahouaiej-Bouhlel (31 tuổi). Cảnh sát cho biết, Boulel dính dáng đến tội trộm cắp, bạo lực nhưng chưa tìm thấy bất kỳ mối liên hệ nào với khủng bố.

Trước đây, Thị trưởng TP. Nice Chiristian Estrosi từng cảnh báo nguy cơ khủng bố sau vụ thảm sát đẫm máu tại Paris và Brussels từ hơn 18 tháng trước. Thực tế, thành phố 350.000 dân thời gian gần đây chứng kiến nhiều người theo đạo Hồi sang Syria gia nhập khủng bố IS.

Vụ tấn công đẫm máu này xảy ra, khi người dân nước Pháp còn chưa nguôi ngoai sau vụ tấn công khủng bố của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo khiến 130 người thiệt mạng tại thủ đô Paris hôm 13/11/2015 vừa qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.