Hồ sơ tài liệu

Khủng bố IS tuyên chiến với Malaysia và Indonesia

05/07/2016, 18:31

Ngày 5/7, chiến binh thánh chiến trung thành với tổ chức khủng bố IS đã tuyên bố chiến tranh với Malaysia và Indonesia

Hình ảnh tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) t

Hình ảnh tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tuyên truyền, kích động khủng bố

Trong đoạn video mà tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đăng tải, có hình ảnh một người đàn ông cầm súng, trong khi có rất nhiều trẻ em, trẻ vị thành niên vây quanh. Nói bẳng thứ tiếng pha trộn giữa Bahasa Malaysia và giống tiếng Ả-rập, tên thánh chiến trong clip kích động: "Chúng tao không còn là công dân Malaysia nữa. Chúng tao đã tự giải thoát mình". Hắn còn kêu gọi lật đổ chính phủ và những người không tuân theo nguyên tắc đạo Hồi để thể hiện quyền uy của đạo Hồi. Ngay sau đó, hắn ném hộ chiếu đi và đám trẻ con cũng làm theo.

Cùng ngày, tại một đồn cảnh sát của thành phố Solo (Indonesia) xảy ra vụ đánh bom liều chết khiến 1 cảnh sát bị thương và kẻ tấn công chết ngay tại hiện trường. Kẻ đánh bom lái xe máy và nổ bom liều chết ngay trước cổng đồn cảnh sát sau khi bị trấn áp, không cho lọt vào bên trong. Nơi xảy ra vụ tấn công là đồn cảnh sát lớn nhất TP.Solo. Cảnh sát địa phương xác định danh tính kẻ tấn công là Nur Rohman, 30 tuổi, có liên quan tới hệ thống Bahrun Naim, một tổ chức thánh chiến của khủng bố IS.

Giới chức Indonesia luôn cảnh giác cao độ kể từ sau vụ tấn công khủng bố khiến 7 người chết tại thủ đô Jakarta. Indonesia cũng lo ngại nhiều kẻ tấn công cam kết trung thành với IS mở chiến trường khủng bố mới tại khu vực này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.