Quân sự

Khủng bố nổ súng ngăn chặn, không cho máy bay NATO hạ cánh xuống Kabul

27/08/2021, 16:22

Những kẻ khủng bố chưa xác định được danh tính đã ngăn không cho máy bay NATO hạ cánh xuống Kabul.

Theo báo Hàng không Chuyên nghiệp, đêm qua, việc sơ tán quân nhân và dân thường khỏi sân bay Quốc tế Kabul bất ngờ bị gián đoạn bởi những kẻ khủng bố chưa rõ danh tính.

Theo dữ liệu được trang báo Nga cung cấp, ít nhất 3 máy bay vận tải quân sự đã không thể hạ cánh xuống Kabul gồm: 2 chiếc C-130 của Không quân Mỹ và 1 chiếc C-17 của Không quân Anh.

Theo dữ liệu ban đầu, những kẻ khủng bố chưa rõ danh tính đã tấn công máy bay trong quá trình tiếp cận hạ cánh. Để làm được điều này, các hệ thống phòng không đã được sử dụng.

img

Hình ảnh bên trên sân bay quốc tế ở thủ đô Kabul đêm 26/8.

Được biết, có ít nhất 3 máy bay dự định hạ cánh xuống Kabul, tuy nhiên không rõ lý do, không lâu trước khi hạ cánh, máy bay lại tăng độ cao và tiếp tục di chuyển trong khu vực thủ đô Afghanistan.

Theo một số báo cáo, nguyên nhân của việc này là do máy bay bị nổ súng cảnh báo từ mặt đất.

Đặc biệt, có thông tin cho rằng các vũ khí phòng không hạng nhẹ đang hoạt động và từ những người theo dõi người ta biết rằng đó là chiếc máy bay đang bị tấn công.

Đáng chú ý là thực tế là các chiến binh, có thể là những tay súng IS trong hàng ngũ Taliban, có thể sử dụng dữ liệu từ các nguồn giám sát mở, cho phép chúng có thể theo dõi chuyển động của máy bay qua các quốc gia khác nhau.

Trên thực tế, biết vị trí hiện tại của máy bay và độ cao bay của chúng, máy bay có thể bị bắn hạ, kể cả sử dụng hệ thống tên lửa phòng không di động (tên lửa vác vai).

Tuy nhiên, một vài giờ trước, ngay trước khi xảy ra vụ tấn công tại sân bay Kabul, những kẻ khủng bố đã nã đạn cảnh báo vào một chiếc máy bay quân sự của Italy đang đưa người tị nạn và quân nhân rời khỏi Afghanistan.

Hiện tại, các máy bay khởi hành từ sân bay Kabul không thể được theo dõi bởi các nguồn dữ liệu công cộng. Điều này cho thấy rằng các biện pháp an ninh thích hợp đã được thực hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.