Hồ sơ tài liệu

Khủng bố Philippines lại giết hại con tin người Canada

13/06/2016, 22:49

Nhóm phiến quân Hồi giáo Abu Sayyaf ở miền Nam Philippines đã sát hại thêm một con tin người Canada.

Hai con tin Robert Hall..

Hai con tin Robert Hall (trái) và John Risdell trong đoạn video do tổ chức khủng bố Abu Sayyaf đăng tải. Cả hai đều đã bị hành quyết.

The Philippine Inquirer cho biết nhóm phiến quân Hồi giáo Abu Sayyaf ở miền Nam Philippines đã sát hại thêm một con tin người Canada khi đã đến thời hạn chót nộp tiền chuộc mà chúng không được đáp ứng.

Phát ngôn viên của Abu Sayyaf, Abu Raami đã gọi điện cho Philippine Inquirer thông báo, công dân Canada bị giết là Robert Hall đồng thời cho biết thi thể của nạn nhân này “sẽ được thấy ở đâu đó tại thị trấn Jolo trong ngày 13/6”.

Nhóm Abu Sayyaf có hang ổ ở miền Nam Phillipines đòi khoản tiền chuộc ông Robert Hall là 600 triệu peso (khoảng 12,8 triệu USD) và ấn định thời hạn chót là 15h ngày 13/6. Trước đó, vào ngày 25/4, nhóm khủng bố này cũng đã sát hại một công dân Canada khác là John Risdell sau khi hết thời hạn mà không nhận được tiền chuộc. Các con tin nói trên bị các tay súng Abu Sayyaf bắt cóc ngày 21/9/2015 tại một khu nghỉ dưỡng trên đảo Samal. Trong khi đó, lực lượng vũ trang Philippines cho biết, họ vẫn đang xác định thông tin về vụ sát hại trên.

Được thành lập từ đầu những năm 1990, Abu Sayyaf quy tụ khoảng 400 phần tử Hồi giáo cực đoan chủ yếu hoạt động ở miền Nam Philippines, tiến hành nhiều vụ bắt cóc tống tiền, đánh bom và hành quyết con tin. Nhóm này bị cáo buộc là thủ phạm các vụ tấn công khủng bố tồi tệ nhất tại Philippines, trong đó có vụ đánh bom một con phà tại Vịnh Manila năm 2004 làm hơn 100 người thiệt mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.