Hồ sơ tài liệu

Khủng bố tại Anh:Nghị sĩ "anh hùng" dũng cảm cứu cảnh sát bị thương

23/03/2017, 10:12
image

Người được ca ngợi anh hùng chính là ông Tobias Ellwood Nghị sĩ đảng Bảo thủ Anh

Nghị sĩ Anh Tobias Ellwood không ngại lao ra c

Nghị sĩ Anh Tobias Ellwood không ngại lao ra chốn nguy hiểm hô hấp nhân tạo cứu nhân viên cảnh sát bị thương

Nghị sĩ đảng Bảo thủ, phụ trách các vấn đề Trung Đông - Bắc Phi - khủng bố, ông Tobias Ellwood được ca ngợi là “anh hùng” sau khi không ngần ngại nguy hiểm, lao ra cấp cứu cho một người bị thương vì vụ khủng bố tại London.

Chứng kiến sự việc một sĩ quan canh gác Quốc hội đã bị kẻ tấn công đâm bị thương, Nghị sĩ đảng bảo thủ  là người đầu tiên chạy ra giúp đỡ và hô hấp nhân tạo, cấp cứu cho nạn nhân.

Nghị sĩ Adam Afriyie, bạn thân 20 năm của ông Ellwood kể lại, ông Ellwood lao ra hiện trường mặc dù cảnh sát đã hướng dẫn những người có mặt tại hiện trường khẩn trương rời hiện trường để đảm bảo tính mạng. Những hình ảnh chụp hiện trường cho thấy, mặt và tay vị Nghị sĩ đầy máu vì ông cố giữ vết thương cho nhân viên cảnh sát.

Động lực khiến ông can đảm hành động như vậy vì anh trai ông từng thiệt mạng trong vụ đánh bom khủng bố năm 2002. Ngoài ra, bản thân ông từng là cựu sĩ quan quân sự.

Hành động không quản hiểm nguy của ông khiến rất nhiều đồng nghiệp tại Quốc hội tỏ lòng ngưỡng mộ. Nghị sĩ đảng Bảo thủ Ben Howlett đăng tải trên Twitter, ca ngợi: “Ông Tobias Ellwood quả thực là anh hùng vì những gì ông đã làm”.

Lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do Tim Farron cũng ca ngợi ông Ellwood, gọi ông là “vị anh hùng giản dị và thanh liêm”.

Vụ khủng bố trước Quốc hội Anh khiến 5 người trong đó có 1 cảnh sát và kẻ tấn công thiệt mạng. Ngoài ra, ít nhất 40 người khác bị thương.

Xem thêm video phiến quân IS cài bom lên chú chó để tấn công khủng bố

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.