Hồ sơ tài liệu

Khủng bố tại Bangladesh: Cảnh sát tấn công, phá vòng vây con tin

02/07/2016, 10:09
image

Vụ khủng bố bắt giữ 20 con tin tại Bangladesh chưa kết thúc, cảnh sát địa phương tấn công quán cafe phá vòng vây

Cảnh sát Bangladesh ập vào quán cafe, đấu

Cảnh sát Bangladesh ập vào quán cafe, đấu súng dữ dội với nhóm khủng bố vũ trang hạng nặng

Tiếp tục thông tin vụ tấn công khủng bố, bắt giữ con tin tại thủ đô Dhaka (Bangladesh), trong số 20 con tin bị bắt giữ bên trong quán café Holey Artisan Bakery có rất nhiều người nước ngoài. Sĩ quan cảnh sát thuộc Đội phản ứng nhanh cho biết, có công dân người Ấn Độ và Italy nằm trong số con tin. Đại sứ Italy tại Bangladesh – Mario Palma xác nhận qua truyền hình Italy cho biết có 7 người Italy trong số các con tin.

Sau cuộc đấu súng khốc liệt giữa cảnh sát và bọn khủng bố khiến 2 người thiệt mạng và 40 người bị thương, cảnh sát vẫn chưa phá được vòng vây để giải thoát con tin an toàn. 

Khoảng 9:10 phút theo giờ Việt Nam, “cảnh sát Bangladesh đã ập vào quán café và đang đấu súng khốc liệt với những kẻ tấn công bên trong quán café” – ông Mizanur Rahman, Phó Giám đốc lực lượng Phản ứng nhanh cho biết. Theo Reuters, bọn khủng bố có tới 8-9 tên, được vũ trang hạng nặng với súng trường và lựu đạn. 

Đại sứ Italy tại Bangladesh, ông Palma nói: “Đây là vụ tấn công liều chết. Chúng muốn gây ra vụ tấn công dã man và đẫm máu nên không có cửa cho đàm phán, thương lượng”.

Trước đó, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo đã đăng tải nhiều hình ảnh và tuyên bố đó là người nước ngoài bị chúng bắn chết khi tấn công quán café. IS nhận trách nhiệm vụ tấn công và tuyên bố đã có 24 người thiệt mạng. Song giới chức Bangladesh và Mỹ đều chưa xác nhận thông tin này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.