Hồ sơ tài liệu

Khủng bố tại Syria bắn giết lẫn nhau, hai chỉ huy IS thiệt mạng

28/04/2016, 06:23
image

Hai chỉ huy cấp cao của IS đã thiệt mạng trong một cuộc giao tranh với nhóm khủng bố Al-Qaeda tại Syria.

27AF5D3800000578-0-image-a-2_1461570937162

Hai nhóm khủng bố IS và Al-Qaeda đang chém giết lẫn nhau để giành giật ảnh hưởng tại Syria. (Ảnh: ZUMA Press/Corbis)

Hãng tin Fars News (Iran) ngày 27/4 vừa qua cho biết, hai chỉ huy cấp cao của IS đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh ác liệt với các tay súng Mặt trận al-Nusra, một tổ chức chi nhánh thuộc mạng lưới khủng bố Al-Qaeda tại Syria.

“Hai chỉ huy cấp cao của IS là Rafed Taha và Aber al-Aswad đã thiệt mạng trong một trận phục kích của Mặt trận al-Nusra ở khu vực phía bắc tỉnh Homs”, tổ chức khủng bố Mặt trận al-Nusra thông báo.

Trong đó, Taha được biết đến là chỉ huy của Liwa Osoud al-Islam, một nhóm phiến quân có gắn bó mật thiết với IS.

Ở một diễn biến có liên quan, ngày 26/4, quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã đẩy lùi các nhóm chiến binh IS ra khỏi nhiều căn cứ ở phía đông tỉnh Homs và tiếp tục tấn công nhóm khủng bố này ở khu vực dọc đường cao tốc nối Palmyra với Deir Ezzor.

“Binh sĩ Syria và lực lượng phòng vệ quốc gia đã được triển khai tới khu vực chỉ còn cách thị trấn chiến lược Arak ở dọc đường cao tốc Palmyra-Deir Ezzor khoảng 10 km”, Fars News dẫn nguồn tin tin cậy cho biết.

“Nếu các lực lượng vũ trang Syria giành lại quyền kiểm soát Arak từ tay các chiến binh IS, thì họ có thể nhắm các mục tiêu tiếp theo là những ngôi làng cuối cùng nằm giữa Deir Ezzor và Palmyra”, nguồn tin cho biết thêm.

Xem thêm video Mỹ phá hủy kho tiền mặt chứa 800 triệu USD của IS:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.