Thế giới

Khủng bố tấn công đột kích, tái chiến Sư đoàn 17 ở Syria

12/06/2017, 07:18

Ít nhất 23 tay súng SDF bỏ mạng, 2 phiến quân người Kurd bị bắt sống.

Khung bố IS

Khủng bố IS ở Raqqa, Syria

Almasdar ngày 11/6 dẫn nguồn tin từ quân đội Syria cho biết, trưa cùng ngày, các phiến quân khủng bố IS đã bất ngờ phát động một cuộc tấn công đột kích, tái chiến căn cứ Sư đoàn lục quân số17 từ tay một nhóm phiến quân chống quân đội chính phủ Syria.

Ngoài căn cứ Sư đoàn 17, IS cũng khống chế được 1 nhà máy sản xuất đường nằm cách đó không xa cùng 2 cứ điểm quan trọng trước đó phiến quân Quân đội Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn đã chiếm giữ trước đó.

Cuộc tấn công đột kích của IS được khởi đầu bằng một vụ tấn công liều chết bằng bom ngay khi các tay súng SDF đang cố gắng củng cố lại căn cứ chiến lược ở gần thành phố Raqqa - nơi từng được xem là thủ phủ của IS.

Việc IS tái chiếm được căn cứ của Sư đoàn lục quân số 17 từ tay SDF sẽ giúp IS gia tăng thêm các vị trí bảo vệ quân trọng cho căn cứ địa lớn nhất của chúng ở Raqqa.

Trong đợt tấn công bất ngờ, ít nhất đã có 23 tay súng SDF bỏ mạng, 2 phiến quân người Kurd bị bắt sống và vẫn đang bị IS  giam giữ.

Ngay sau vụ tấn công, các lực lượng không quân của Mỹ và các đồng minh trong khu vực đã tăng cường các cuộc xuất kích để tiến hành các vụ tấn công tại khu vực vừa bị IS tái chiếm.

Trong khi đó, hãng thông tấn Amaq cho biết, các cuộc không kích của Mỹ và hoạt động tấn công trả đũa IS của nhóm SDF đã khiến cho ít nhất 33 thường dân thiệt mạng và 25 người khác bị thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.