Hồ sơ tài liệu

Khủng bố tấn công khách sạn, 15 người chết

02/06/2016, 09:35
image

Một vụ tấn công bằng bom xe vào khách sạn ở trung tâm thủ đô Mogadishu, Somali, làm ít nhất 15 người thiệt mạng.

download

Hiện trường vụ tấn công đêm 1/6, giờ địa phương. (Ảnh: Reuters)

Reuters dẫn nguồn tin cho hay, vụ tấn công xảy ra đêm 1/6 (giờ địa phương), khi một kẻ đánh bom tự sát cho xe đâm thẳng vào cổng một khách sạn – được cho là nơi thường trú của đại biểu Quốc hội Somali. Tiếp đó, người ta nghe thấy nhiều tiếng súng nổ và cảnh sát báo cáo có ít nhất 15 người thiệt mạng. Trong số các nạn nhân có 2 người là đại biểu Quốc hội Somalia.

“Đại biểu Mohamud Mohamed và Abdullahi Jamac đã thiệt mạng ngay tại khách sạn. Thời điểm vụ việc xảy ra, họ ở đó”, Reuters dẫn lời sĩ quan cảnh sát Ibrahim Hassan. “Nhiều người khác, bao gồm các đại biểu Quốc hội đã được cứu. Các hoạt động cứu hộ sắp kết thúc. Đến nay, ít nhất 15 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương”, Hassan nói.

Nhóm khủng bố Al-Shabaab khét tiếng được cho là liên kết với Al-Qaeda ngay lập tức nhận trách nhiệm về cuộc tấn công vào khách sạn ở Mogadishu đêm 1/6, đồng thời rêu rao vụ tấn công làm 20 người thiệt mạng, ngoài 2 đại biểu Quốc hội Somalia.

Giới chức Somalia hiện chưa xác nhận thông tin này. Tuy nhiên sĩ quan Hassan nói, cảnh sát nghi ngờ các tay súng al-Shabaab hiện vẫn còn ẩn nấp trong khách sạn. Đài truyền hình Mogadishu cho hay, các lực lượng chính phủ hiện vẫn ở hiện trường để bảo vệ những người trong khách sạn.

Al-Shabaab bị các lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên minh châu Phi đẩy ra khỏi Mogadishu năm 2011, xong hiện tại, tổ chức khủng bố này vẫn là mối hiểm họa của Somalia, với việc phát động các cuộc tấn công thường xuyên nhằm vào chính quyền.

>>> Xem thêm video khủng bố ở Paris (Pháp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.