Thời sự Quốc tế

Khủng bố tấn công liều chết vào đoàn xe chở lính Mỹ tại Syria

22/01/2019, 07:49

Một vụ đánh bom liều chết nhắm vào một đoàn xe có lính Mỹ và lực lượng người Kurd đã xảy ở miền Bắc Syria ngày 21/1.

img
Xe tuần tra chung của lực lượng Mỹ và SDF bốc cháy ngày 21/1

New York Times cho hay, vụ đánh bom xe liều chết nhằm vào một đoàn xe tuần tra chung giữa quân đội Mỹ và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) gần thị trấn Shadadi thuộc tỉnh Hasakah, ở phía Đông Bắc Syria, làm bị thương một số chiến binh người Kurd.

Con số thương vong cụ thể gây ra bởi vụ đánh bom hiện chưa được công bố. Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết 1 kẻ đánh bom xe tự sát đã tấn công đoàn xe, khiến ít nhất 5 chiến binh người Kurd thuộc SDF thiệt mạng.

Một số thông tin khác cho rằng vụ đánh bom nhằm vào trạm kiểm soát vào đúng thời điểm có một đội tuần tra chung giữa người Mỹ và người Kurd đi ngang qua, khiến một số lính Mỹ có thể bị thương.

Theo hãng thông tấn Hawar của người Kurd, thiết bị nổ được giấu trong một chiếc xe hơi hiệu Hyundai, phát nổ tại một trạm kiểm soát lối vào thị trấn gần cây cầu bắc qua sông Khabur. Khi bị nhóm dân quân chặn xe, tài xế đã kích hoạt thiết bị nổ.

Đây là vụ tấn công thứ 2 của nhóm khủng bố nhắm vào lực lượng người Kurd được lính Mỹ hậu thuẫn chỉ trong vòng chưa đầy một tuần.

Trước đó vào ngày 18/1, tổng cộng 4 lính Mỹ trong lực lượng liên quân đang tham gia nhiệm vụ tuần tra tại Syria đã thiệt mạng trong vụ tấn công liều chết ở Manbij, tỉnh Aleppo. Nhóm khủng bố IS đã tuyên bố đứng sau vụ tấn công này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.